Ngày Valentine, chênh lệch giá mua bán vàng đã ‘hạ nhiệt’

Nếu như ngày vía Thần Tài (ngày 10 tháng Giêng, tức ngày 10/2) vừa qua, chênh lệch giá bán ra và mua vào của các thương hiệu vàng được nới lên mức cao nhất vài tháng, từ 1 triệu đến 1,6 triệu đồng/lượng thì chiều 14/2 (ngày lễ Valentine), giá SJC bán ra chỉ tăng từ 550.000 đến 720.000 đồng/lượng so với giá mua vào. 

Chú thích ảnh
Khách mua vàng tại hệ thống Doji. 

So với ngày 13/2, giá vàng SJC tại Doji Hà Nội tăng 150.000 đồng/lượng mua vào và giảm 100.000 đồng/lượng bán ra, giao dịch 61,95 - 62,65 triệu đồng/lượng. Giá bán ra chênh 700.000 đồng/lượng so với giá mua vào.

Tại Phú Quý, giá SJC giao dịch 62,15 – 62,70, giảm 50.000 đồng/lượng giá bán ra so với phiên trước. Giá bán ra hiện chênh 550.000 đồng so với giá mua vào. Trong khi đó tại hệ thống SJC Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh, giá vàng mua vào và bán ra đều tăng 100.000 đến 200.000 đồng/lượng so với trước, giao dịch 62,10 – 62,82 triệu đồng/lượng. Giá bán ra cao hơn mua vào là 720.000 đồng/lượng.

Tuy nhiên, tại ngân hàng Maritime Bank, giá vàng SJC giao dịch luôn ở mức cao nhất với 61,55 – 63,05 triệu đồng/lượng, tăng 340.000 đồng/lượng mua vào và 400.000 đồng/lượng bán ra so với phiên trước. Đặc biệt, giá bán ra cao hơn giá mua vào tới 1,5 triệu đồng/lượng. 

Tại VietinBank Gold, giá vàng bán ra cao hơn mua vào là 720.000 đồng/lượng, giao dịch 62,10 – 62,82 triệu đồng/lượng, tăng 450.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều so với phiên trước. Trong khi đó, kim loại quý trên thị trường quốc tế biến động liên tục trong sáng 14/2 trong biên độ từ 1.856 đến 1.863 USD/ounce. Căng thẳng giữa Nga và Ukraine vẫn đang là yếu tố hỗ trợ giá vàng đứng ở mức cao. Trường hợp căng thẳng leo thang trong những ngày tới, kim loại quý sẽ còn tiếp tục "bay" cao.

Trong ngày vía Thần Tài vừa qua, đại diện một số thương hiệu vàng lớn cho biết: Nhiều sản phẩm vàng đã “cháy hàng”. Theo đó, Doji đã bán ra 345 ngàn sản phẩm, doanh số đạt mức kỉ lục cao nhất từ trước đến nay. Trong đó, riêng ngày Mùng 10 tháng Giêng, lượng bán ra tăng 15% so với năm 2021. Số lượng giao dịch online qua ứng dụng eGold cũng tăng đột biến.

Ngoài vàng ép vỉ, Doji còn ghi nhận sự tăng trưởng vượt trội đối với các sản phẩm trang sức vàng 24K khi doanh số tăng trưởng 50% so với 2021, đặc biệt là các sản phẩm tượng đúc, hay charm Vàng 24K được sản xuất bằng công nghệ 3D với các mặt dây được thiết kế tinh xảo, thời trang. Doanh số trang sức cao cấp của Doji cũng đã tăng trưởng 20%; doanh thu của hệ thống Thế Giới Kim Cương tăng trưởng 50% trong những ngày diễn ra “Ngày hội vàng 2022”.

Trong khi đó, đại diện Bảo Tín Minh Châu cho biết, khách giao dịch ngày Thần Tài năm nay tăng khoảng 20% so với năm ngoái. Tương ứng, doanh số bán toàn hệ thống tăng thêm 20%. Tuy nhiên, phần lớn khách hàng chủ yếu giao dịch vàng có trọng lượng nhỏ từ 0,5 đến 1, 2, 3 hoặc 5 chỉ. Theo đó, những mặt hàng bán chạy là: Nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long 6 bản vị; nhẫn kim tiền vàng 999.9, đĩnh vàng 999.9; bản vị vàng Thần Tài Đại Phát 999.9; bản vị vàng Kim Dần Tài Lộc 999.9 và tượng kim dần - hổ vàng. 

Minh Phương/Báo Tin tức
Giá vàng sáng 14/2 tăng 50.000 đồng/lượng
Giá vàng sáng 14/2 tăng 50.000 đồng/lượng

Sáng đầu tuần 14/2, các doanh nghiệp trong nước điều chỉnh tăng nhẹ giá vàng. 

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN