Video toàn cảnh cầu Thịnh Long sắp hoàn thành, dự kiến thông xe vào ngày 10/4:
Theo ghi nhận của phóng viên báo Tin tức trên công trường cầu Thịnh Long, hiện nay, các nhà thầu đang đồng loạt đẩy nhanh nhiều mũi thi công, với khoảng 100 nhân công được bố trí trên công trường, hoàn thiện các hạng mục mặt cầu, mặt đường dẫn, lan can, thành cầu… đảm bảo tiến độ.
Cầu Thịnh Long có tổng chiều dài toàn tuyến gần 2.360m, điểm đầu giao cắt với Quốc lộ 21 tại Km202 + 400 (thuộc địa phận xã Hải Châu, huyện Hải Hậu), điểm cuối giao cắt với tỉnh lộ 490C tại Km40 + 698,42 (thuộc địa phận xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng).
Dự án được khởi công từ tháng 9/2017, có tổng mức đầu tư 1.158 tỷ đồng, gồm vốn vay từ Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) là 970,176 tỷ đồng và 187,926 tỷ đồng vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Công trình do Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT) làm đại diện chủ đầu tư, thời gian thi công theo hợp đồng là 27 tháng.
Cầu Thịnh Long vào khai thác sẽ nối liền hai bờ sông Ninh Cơ, nơi đã hình thành các khu công nghiệp với các nhà máy đóng tàu lớn, cảng biển Thịnh Long nằm gần cửa biển Lạch Giang được quy hoạch là cảng nước sâu, Nhà máy Nhiệt điện Nam Định I, khu nghỉ mát Thịnh Long… hiện thực hóa ước mơ nối đôi bờ Ninh Cơ của người dân hai huyện Hải Hậu và Nghĩa Hưng; đồng thời, phá thế độc đạo qua sông bằng phà trước đây.
Ngoài ra, khi cầu Thịnh Long đi vào khai thác sẽ nâng cao khả năng kết nối với các tỉnh trong khu vực trên tuyến đường ven biển như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa; đồng thời tiết kiệm chi phí cho các phương tiện vận tải so với hiện nay.
Video ông Trương Hoài Nam, Giám đốc điều hành dự án, trao đổi về tiến độ, chất lượng cầu Thịnh Long: