Ngành da giầy tiếp tục đối mặt với khó khăn

Theo Hiệp hội da giầy Việt Nam, tháng 5, sản xuất của ngành tiếp tục gặp nhiều khó khăn do đơn hàng tiếp tục suy giảm so với cùng kỳ. Nguyên nhân được hiệp hội đưa ra là do khủng hoảng kinh tế tại các thị trường nhập khẩu chính của ngành như EU, Hoa Kỳ, Nhật Bản.

 

Phân xưởng sản xuất giầy của công ty da giầy Hải Phòng. Ảnh: Trần Tuấn - TTXVN

 

Bên cạnh những khó khăn kinh tế tại các thị trường nhập khẩu, ngành da giày cũng đang chịu tác động mạnh mẽ bởi các thị trường nhập khẩu trên bởi họ đang thay đổi cách thức mua hàng, yêu cầu cao về chuẩn chất lượng, môi trường… Vì vậy các doanh nghiệp phải chuyển sang tìm kiếm đơn hàng từ thị trường Nam Mỹ, nghiên cứu hợp tác đầu tư sản xuất và cung ứng nguyên phụ liệu da giày với các nước có tiềm năng như Ấn Độ, Brazil…

Tính chung 5 tháng, sản lượng sản xuất sản phẩm giầy thể thao ước đạt 133,2 triệu đôi, giảm 2,8%, sản phẩm giầy dép, ủng giả da ước đạt 22,6 triệu đôi, tăng 14,2% so với cùng kỳ.

Để vượt qua đoạn khó khăn và đặc biệt là để tránh rào cản thương mại của các thị trường nhập khẩu sản phẩm da giày của Việt Nam, Hiệp hội yêu cầu, các doanh nghiệp cần phải xây dựng được mối liên kết bền chặt cùng hỗ trợ nhau trong sản xuất và kinh doanh, đổi mới phương thức tiếp thị xuất khẩu, quan tâm đến việc xây dựng, quảng bá thương hiệu sản phẩm và xây dựng hình ảnh của Việt Nam trên trường quốc tế.

Đặc biệt, bên cạnh việc tìm hướng xuất khẩu, các doanh nghiệp ngành da giày cần tổ chức và mở rộng mạng lưới bán lẻ trong nước; đổi mới phương thức tiếp thị xuất khẩu, quan tâm đến việc xây dựng, quảng bá thương hiệu sản phẩm và xây dựng hình ảnh của Việt Nam trên trường quốc tế.

Hằng Trần
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN