Mở cửa Triển lãm quốc tế Công nghệ cửa hàng và nhượng quyền thương hiệu

Ngày 3/11, Triển lãm quốc tế Công nghệ cửa hàng và nhượng quyền thương hiệu - VIETRE 2022 (Vietnam International Shop và Franchise Show 2022) đã chính thức mở cửa tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Chú thích ảnh
Mô hình cửa hàng cà phê nhượng quyền thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam tại VIETRE 2022.

Đây là triển lãm nhượng quyền và bán lẻ lớn nhất và duy nhất tại Việt Nam do các đơn vị xúc tiến thương mại và công ty gồm: Coex Việt Nam, Retail & Franchise Asia và Vinexad tổ chức thường niên hàng năm.

Năm nay, triển lãm có 450 gian hàng của khoảng 150 đơn vị đến từ 9 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm: Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Pháp, Thuỵ sỹ... Tại gian hàng, các đơn vị tham gia triển khai đa dạng hoạt động như trưng bày, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ mới. 

Cụ thể, VIETRE 2022 mang lại cơ hội tiếp cận phong phú công nghệ cửa hàng và nhượng quyền thương hiệu ở những nhóm ngành hàng thiết bị công nghệ, thiết bị nội thức, dịch vụ thương mại điện tử, thực phẩm và đồ uống, sức khỏe và sắc đẹp, thời trang, bán lẻ và bán sỉ, chuỗi cà phê - trà - bánh... Cùng với đó, là những chương trình kết nối giao thương, hội thảo thương mại điện tử, hội thảo bán lẻ và nhượng quyền thương mại sẽ được tổ chức xuyên suốt thời gian diễn ra triển lãm từ nay đến ngày 5/11/2022.

Theo bà Nguyễn Phi Vân, Chủ tịch Công ty Retail & Franchise Asia, nhượng quyền thương hiệu được biết đến và áp dụng từ nhiều năm trước đây trên thế giới và khái niệm này cũng thâm nhập vào thị trường Việt Nam từ khá lâu. Tuy nhiên, ở giai đoạn gần đây mới được phổ biến và nhận thức đầy đủ trên thị trường Việt Nam. 

Chú thích ảnh
Mô hình cửa hàng thức ăn nhanh nhượng quyền thương hiệu được giới thiệu tại VIETRE 2022. 

Sự xuất hiện của VIETRE đã đóng góp một phần thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam hiểu hơn về mô hình nhượng quyền thương hiệu và chuỗi cửa hàng bán lẻ. Bên cạnh đó, triển lãm được tổ chức thường niên đã trở thành hoạt động xúc tiến thương mại có quy mô ngày càng mở ộng về số lượng, cũng như nâng cao về chất lượng.

Còn theo một số chuyên gia trong lĩnh vực nhượng quyền thương hiệu và thị trường bán lẻ, VIETRE 2022 được kỳ vọng mạng đến cơ hội cho doanh nghiệp lội ngược dòng trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế do dịch COVID-19 vừa qua.
 
Theo đó, có thể kể đến sự góp mặt của nhiều thương hiệu nổi bật trong ngành nhương quyền như: Tour les Jours, Dart Chocolate, Uncle Bill; đơn vị tư vấn nhượng quyền (Harvey Law Group, Limcharoen Hughes & Glanville); đơn vị cung ứng thiết bị cửa hàng (Dinh Thiên)...

Tin, ảnh: Mỹ Phương  (TTXVN)
‘Sáng cửa’ kinh doanh nhượng quyền thương hiệu tại Sa Pa
‘Sáng cửa’ kinh doanh nhượng quyền thương hiệu tại Sa Pa

Vị trí là nhân tố quyết định cho khả năng thành công của mô hình kinh doanh nhượng quyền thương hiệu. Đó là lý do vì sao có một cuộc đua tranh để sở hữu những mặt bằng “xắt ra miếng” ở thủ phủ du lịch Tây Bắc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN