LVMH và Tiffany 'về một nhà'

Với tỷ lệ ủng hộ áp đảo, các cổ đông của hãng trang sức Tiffany (Mỹ) ngày 30/12 đã thông qua thỏa thuận sáp nhập hãng này với tập đoàn LVMH của Pháp, kết thúc nhiều tháng đàm phán dai dẳng về "cuộc hôn nhân" giữa hai biểu tượng xa xỉ này.

Chú thích ảnh
Biểu tượng LVMH (trái) và Tiffany (phải). Ảnh: AFP/TTXVN

Một phát ngôn viên của Tiffany cho biết khoảng 99% số cổ đông đã bỏ phiếu ủng hộ nghiệp đoàn trong một cuộc họp đặc biệt được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Đây là bước cuối cùng cần thực hiện để hoàn tất quá trình sáp nhập hai thương hiệu này vào đầu tháng 1/2021. 

LVMH - công ty mẹ của các thương hiệu xa xỉ như Louis Vuitton, Dior và Moet & Chandon - đã công bố kế hoạch mua lại Tiffany từ cuối năm 2019. Tuy nhiên, hồi tháng 9 vừa qua, tập đoàn này đã rút lại lời đề nghị do bất đồng với những quyết định của hội đồng quản trị hãng Tiffany. Một tháng sau đó, hai bên đã nối lại đàm phán sau khi Tiffany đồng ý nhượng lại thương hiệu với mức giá thấp hơn, nhằm ngăn chặn thương vụ này sụp đổ.

Mức giá đã giảm 3,50 USD/cổ phiếu, xuống chỉ còn 131,50 USD/cổ phiếu. Theo đó, giá trị thương vụ này chỉ còn 15,8 tỷ USD so với mức 16,2 tỷ USD dự kiến ban đầu.

Thanh Phương (TTXVN)
Giữa dịch COVID-19, hãng đồ xa xỉ Pháp LVMH sản xuất cả nước rửa tay
Giữa dịch COVID-19, hãng đồ xa xỉ Pháp LVMH sản xuất cả nước rửa tay

Tập đoàn đồ xa xỉ Pháp Moët Hennessy Louis Vuitton (LVMH) sản xuất cả dung dịch sát khuẩn tay để ngăn ngừa virus Corona (SARS-CoV-2) gây dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN