Theo Ban tổ chức, Chương trình đã thu hút sự quan tâm của nhiều đơn vị doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, logictics, siêu thị, sản xuất thực phẩm… Đặc biệt có hơn 20 Liên minh Hợp tác xã, Hợp tác xã nông nghiệp và các nông dân, chủ trang trại từ 17 tỉnh thành trong cả nước cùng tham dự và ký kết hợp tác.
Chương trình “Ủng hộ nông dân – Chung tay vì nông sản Việt” với chủ đề “Yêu nông sản Việt” cùng với nhiều hoạt động, sự kiện liên kết ngành nông nghiệp sẽ hỗ trợ nông dân, người tiêu dùng từ thiết lập vùng sản xuất an toàn đến quá trình tiêu thụ khép kín.
Các hoạt động trọng tâm của chương trình bao gồm: Ngày hội “Yêu nông sản Việt” được tổ chức định kỳ tại các đô thị lớn; tuần lễ đặc sản nông sản được tổ chức tại các địa phương, đào tạo nông dân, tiểu thương bán nông sản trực tuyến thông qua “Trạm kết nối – Nông sản Việt giá vườn” trên ứng dụng Grab Mart; thành lập các tổ hợp tác xã và mô hình thanh niên khởi nghiệp nông nghiệp, chuỗi các hội thảo đầu bờ “Hỗ trợ nông dân sản xuất và tiêu thụ nông sản minh bạch”; cuộc thi ảnh “Tôi yêu nông sản Việt” nhằm thu hút và lan tỏa tình yêu nông sản Việt trên mọi miền tổ quốc.