Máy bay bay hiệu chuẩn tại sân bay Long Thành. Ảnh: Công Phong/TTXVN
Sau đó, từ ngày 9 – 11/10, công tác bay đánh giá phương thức bay truyền thống VOR/DME sẽ được tiến hành để hoàn thiện thêm bộ phương thức bay phục vụ Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành phương thức bay PBN và phương thức hạ cánh chính xác ILS/DME cho Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Đây là bước quan trọng nhằm bảo đảm tàu bay có thể thực hiện an toàn các hoạt động cất, hạ cánh khi đưa sân bay vào khai thác.
Bên cạnh đó, công tác bay hiệu chuẩn đối với hệ thống đèn tiếp cận, đèn PAPI và hệ thống ILS/DME tại đường cất hạ cánh số 1 (05L/23R) cũng đã hoàn tất, đáp ứng yêu cầu kỹ thuật quốc tế.
Bộ Xây dựng cùng các chủ đầu tư và cơ quan chức năng đã tập trung triển khai nhiều hạng mục quan trọng, hướng tới mục tiêu hoàn tất các điều kiện kỹ thuật cho chuyến bay hiệu chuẩn và bay kỹ thuật. Toàn bộ công việc đang được triển khai đúng kế hoạch và phối hợp chặt chẽ giữa các bên liên quan.
Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam đã phát hành Thông tri hàng không (AIC) thông báo kế hoạch tổ chức chuyến bay kỹ thuật và chuyến bay thương mại đầu tiên tại Long Thành. Dự kiến ngày 16/10, Tập thông báo tin tức hàng không (AIP) chính thức sẽ được phát hành, làm cơ sở cho việc điều hành bay phục vụ chuyến bay kỹ thuật vào ngày 19/12/2025.