Triển lãm diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 9 - 12/11, là triển lãm đầu tiên trong ngành được chứng nhận theo tiêu chuẩn bởi Hiệp hội Công nghiệp triển lãm toàn cầu (UFI) chứng thực.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Khắc Luận, Tổng Giám đốc Công ty Vinexad nhấn mạnh, đây là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của ngành công nghiệp thực phẩm đồ uống Việt Nam được tổ chức thường niên tại 2 thành phố lớn Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Triển lãm đã quy tụ được các doanh nghiệp trực tiếp sản xuất, chế biến nông sản thực phẩm cũng như các doanh nghiệp cung cấp thiết bị máy móc, dây chuyền chế biến...
Qua đây, doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế có cơ hội mở rộng kinh doanh, phát triển thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu đối với các doanh nghiệp trong nước và tìm kiếm bạn hàng thương mại và đầu tư tại Việt Nam đối với các đơn vị nước ngoài.
Với tổng diện tích trưng bày 4.500 m2, triển lãm quy tụ 300 gian hàng của 250 doanh nghiệp đến từ Ấn Độ, Ba Lan, Hàn Quốc, Liên bang Nga, Nhật Bản, Thụy Điển, Việt Nam... với đa dạng danh mục lĩnh vực sản phẩm trưng bày như thực phẩm; đồ uống; thực phẩm dinh dưỡng - thực phẩm chức năng; nguyên liệu- phụ gia thực phẩm; máy móc thiết bị sản xuất - đóng gói - bảo quản thực phẩm; nhượng quyền thương hiệu.
Góp mặt tại Vietfood & Beverage-Propack là các doanh nghiệp Việt Nam uy tín trong ngành thực phẩm: Tân Nhất Hương, Richy, DH Food, yến sào Khánh Hòa, Nosafood, Saita, trà Chính Sơn, bột mỳ Uni-President… và các thương hiệu trong ngành đóng gói bao bì như: VMS, Technomaking, Ấn Hồng, Thuận Thành, bao bì cao cấp Việt Nam…
Bên cạnh đó, triển lãm còn nhận được sự quan tâm tham gia của các doanh nghiệp quốc tế mang tới những sản phẩm tiêu biểu như rượu mơ, rượu hoa quả của công ty Choya (Nhật Bản), gói hút ẩm chuyên dùng trong đóng gói thực phẩm của công ty Obsortech (Thụy Điển), hồng sâm của công ty Hansamjang (Hàn Quốc), các sản phẩm thịt trâu đến từ các công ty Allanasons, India Frozen Foods, Rustam Foods, Al-sameer (Ấn Độ).