Khắc phục sự cố sụt lún trên tuyến đường mới hơn 800 tỷ đồng

Ban quản lý dự án và các nhà thầu thi công Dự án đường kết nối ga Phố Mới (Lào Cai) - ga Bảo Hà - huyện Văn Yên (Yên Bái) và Trung tâm huyện Văn Bàn - Văn Yên (Yên Bái) giai đoạn 1 (tỉnh lộ 161) đoạn từ thành phố Lào Cai đi huyện Bảo Yên đang khẩn trương huy động lực lượng khẩn trương khắc phục sự cố sụt lún, mất an toàn trên tuyến đường mới được đầu tư trên 800 tỷ đồng.

Dự kiến, việc khắc phục sụt lún và hoàn thiện những hạng mục cuối cùng trên tuyến đường này sẽ hoàn thành trong tháng 6/2022.

Chú thích ảnh
Nhà thầu đang khẩn trương khắc hoàn thành xây dựng kè trước mùa mưa để đảm bảo an toàn khi đưa vào sử dụng. Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN

Trước đó, trên một số phương tiện truyền thông đại chúng đã có thông tin việc tuyến đường mới được đầu tư đã bị sụt lún, nhiều đoạn vẫn chưa lắp hộ lan, rào chắn, khiến việc tham gia giao thông gặp nhiều nguy hiểm. Nguyên nhân được xác định do tuyến đường vẫn trong quá trình hoàn thiện và gặp thời tiết có mưa lớn kéo dài đã dẫn tới một số vị trí đang hoàn thiện như các vị trí rãnh, vị trí lề đắp chưa kịp lu lèn đã bị xói lở cục bộ, một số vị trí chưa kịp gia cố nối dài rãnh, gia cố ốp mái đã gây ra sự cố sạt lở phần chân đắp.

Sau khi có phản ánh của người dân và một số phương tiện truyền thông đại chúng, Ban quản lý dự án đã chỉ đạo đơn vị thi công triển khai đắp lại lề, lu lèn đảm bảo hạn chế tối đa xói lở, thi công gia cố rãnh dẫn nước vào các cửa cống không cho chảy ra phạm vi đắp và diện tích ruộng của dân, xây gia cố các mái đắp hạn chế bị sạt lở ảnh hưởng đến chất lượng công trình. 

Chú thích ảnh
 Nhà thầu đang khẩn trương khắc phục sự cố sụt lún, mất an toàn trên tuyến đường mới được đầu tư. Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN

Các nhà thầu thi công cũng khẩn trương lắp đặt hộ lan để đảm bảo an toàn; hoàn thiện các hạng mục phụ trợ trước khi bàn giao đưa vào sử dụng như khơi thông hệ thống cống rãnh thoát nước mặt, lu hoàn thiện các vị trí lề, xây ốp mái các vị trí taluy đắp. Ngoài ra, các đơn vị cũng phối hợp với chính quyền địa phương nhanh chóng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về mặt bằng để công trình hoàn thành đúng kế hoạch đề ra…

Đây là tuyến giao thông kết nối khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai với một số ga đường sắt thuộc địa bàn tỉnh Lào Cai, Yên Bái đến các tuyến quốc lộ 4E, 279 và kết nối với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Dự án hoàn thành có tác động rất lớn đến phát triển kinh tế - xã hội các huyện Bảo Yên, Bảo Thắng của tỉnh Lào Cai và vùng lân cận thuộc tỉnh Yên Bái, đồng thời liên hoàn phục vụ các nhiệm vụ về an ninh, quốc phòng trong khu vực.

Chú thích ảnh
Đại diện Ban quản lý dự án OAD tỉnh Lào Cai trực tiếp đến tuyến đường chỉ đạo, kiểm tra khắc phục sự cố. Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN

Tuyến đường đã được thông xe kỹ thuật trong tháng 9/2021 để chào mừng 30 năm tái lập tỉnh Lào Cai. Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp V miền núi. Tổng mức đầu tư của dự án là trên 815 tỷ đồng; trong đó, trên 532 tỷ xây lắp và trên 215 tỷ đồng là tiền giải phóng mặt bằng và chi phí khác. Giai đoạn 1 của dự án có tổng chiều dài toàn tuyến là 64,19 km, đi qua 7 xã, thị trấn; trong đó mở mới 22,5 km), điểm đầu tuyến tại Khu đô thị Vạn Hòa, điểm cuối tại ranh giới giữa huyện Bảo Yên với huyện Văn Yên, Yên Bái.

Hồng Ninh (TTXVN)
Mưa lũ làm hư hỏng đường ray xe lửa ở Bình Sơn (Quảng Ngãi)
Mưa lũ làm hư hỏng đường ray xe lửa ở Bình Sơn (Quảng Ngãi)

Mưa lũ trong mấy ngày qua đã cuốn trôi 30m đường ray xe lửa nằm ở khu vực giữa thôn Trì Bình, xã Bình Nguyên và thôn Đông Bình, xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi).  

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN