Tại hiện trường, toàn bộ nền đất, đá bị cuốn trôi hoàn toàn, chỉ còn lại bộ khung đường ray bằng sắt. Bên cạnh đó, một số điểm dọc tuyến đường sắt đoạn qua Bình Sơn cũng bị nước lũ gây xói lở, hở hàm ếch sâu vào bên trong.
Theo người dân địa phương, vào khoảng 19 giờ ngày 23/10, nước lũ từ bên phía Đông đường ray chảy tràn qua đường sắt, gây xói lở. Sau đó bứt cả một đoạn đường sắt, nước tuôn chảy mạnh. Đây có lẽ là lần đầu tiên nước lũ gây ra xói lở đường sắt nặng nề như thế này.
Hiện hàng chục cán bộ và nhân viên của Công ty Cổ phần Đường sắt Quảng Nam - Đà Nẵng đã đưa thiết bị, phương tiện, rọ sắt… tập kết đến hiện trường để khắc phục đoạn nền đường sắt bị lũ cuốn trôi để tàu lửa có thể lưu thông trong thời gian sớm nhất.