Về nghiệp vụ bảo hiểm tài sản kỹ thuật, các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận 684 vụ tổn thất, trong đó Bảo Việt 220 vụ, VBI 150 vụ, PVI 134 vụ, Bảo Minh 44 vụ, ABIC 29 vụ, PJICO 107 vụ. Về nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới, các doanh nghiệp ghi nhận 1.070 vụ tổn thất, trong đó: Bảo Việt 315 vụ, VBI 91 vụ, PTI 273 vụ, PJICO 219 vụ. Riêng vụ bảo hiểm sức khỏe, doanh nghiệp bảo hiểm chưa nhận được thông tin thiệt hại về người.
Bão số 3 đã gây thiệt hại nặng về người và tài sản tại nhiều tỉnh, thành phía Bắc. Sau khi bão qua đi, hoàn lưu bão đã và đang tiếp tục gây ra mưa lớn, nguy cơ lũ quét và sạt lở ở các tỉnh miền núi phía Bắc. Điều này khiến nhiều khách hàng của các công ty bảo hiểm bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt khách hàng của các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ.
Nhiều doanh nghiệp bảo hiểm cũng đang tích cực phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan để hỗ trợ nhân đạo, tiến hành xác định thiệt hại để tạm ứng và chi trả bồi thường cho các khách hành bị thiệt hại do bão gây ra.
Đến ngày 10/9, có ít nhất 7 công ty bảo hiểm thống kê những tổn thất ban đầu về tài sản kỹ thuật do ảnh hưởng của bão số 3. Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đang khẩn trương triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả sau bão. Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VBI) cho biết, sau bão số 3 có trên 400 vụ tổn thất; Bảo hiểm VietinBank đã ghi nhận trên 400 vụ tổn thất trên các nghiệp vụ tài sản, hàng hải và xe cơ giới...
Theo bà Bùi Thị Thanh Xuân, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành Bảo hiểm VietinBank, Bảo hiểm VietinBank đang nỗ lực phối hợp với các bên liên quan để khẩn trương xác định tổn thất, đảm bảo quyền lợi tối đa khách hàng trong thời gian sớm nhất, giúp hỗ trợ ổn định đời sống và hoạt động kinh doanh cho khách hàng.
Phía Tổng công ty CP Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH) cũng đã chỉ đạo trực tiếp cán bộ nhân viên của công ty tại các địa phương phối hợp, hướng dẫn khách hàng phòng chống, hạn chế thiệt hại. BSH đã ghi nhận gần 100 vụ tổn thất về tài sản - kỹ thuật - hàng hải; 250 vụ tổn thất về xe cơ giới; nghiệp vụ bảo hiểm con người ghi nhận 6 trường hợp mất tích, 1 trường hợp tử vong...
Theo đại diện Tổng công ty CP Bảo hiểm Quân đội (MIC), ngay sau bão số 3 tan, MIC đã chủ động cử cán bộ liên hệ với khách hàng và đến trực tiếp hiện trường tại những khu vực xảy ra thiệt hại, đặc biệt là những địa bàn bị ảnh hưởng nặng nề nhất như Hải Phòng, Quảng Ninh... để nắm bắt chính xác tình hình tổn thất, giám định và xử lý bồi thường...