Cụ thể, trong năm 2020 vừa qua, Boeing ghi nhận mức thua lỗ lên đến 11,9 tỷ USD. Dự kiến, dòng máy bay thân rộng Boeing 777X sẽ được bàn giao lô đầu tiên vào cuối năm 2023, thay vì vào năm 2022 như kế hoạch trước đó.
Bên cạnh đó, hoạt động kinh doanh của Boeing trong năm ngoái cũng chịu tác động từ tình trạng suy thoái trong ngành hàng không thương mại do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, việc dòng máy bay 737 MAX bị cấm bay trên toàn cầu trong vòng 20 tháng sau khi xảy ra 2 vụ tai nạn máy bay thảm khốc khiến nhiều người thiệt mạng.
Việc các chuyến bay thương mại của dòng máy bay 737 MAX được nối lại vào cuối năm 2020 đã phần nào giúp tình hình kinh doanh của Boeing trở nên sáng sủa hơn. Sau khi dòng máy bay này được phép hoạt động trở lại, Boeing đã bàn giao thêm hơn 40 máy bay Boeing 737 MAX và 5 hãng hàng không đã thực hiện hơn 2.700 chuyến bay thương mại bằng dòng máy bay này.
Để khắc phục khó khăn trên thị trường, Boeing đã phải cắt giảm chi phí hoạt động và khoảng 30.000 việc làm. Hãng cũng đã chào bán trái phiếu trị giá 25 tỷ USD để duy trì khả năng thanh khoản nhằm vượt qua thời kỳ khó khăn.
Giám đốc điều hành Boeing Dave Calhoun kỳ vọng rằng nhu cầu đi lại trên toàn cầu sẽ phục hồi trong dài hạn, nhưng tái khẳng định hãng sẽ mất khoảng ba năm để hoạt động trở lại mức trước đại dịch. Ông cảnh báo rằng, lợi nhuận của Boeing sẽ vẫn chịu áp lực suy giảm cho đến khi nhu cầu đi lại phục hồi và hãng có thể tăng cường sản xuất máy bay.
Cổ phiếu của Boeing giảm 4,0% xuống 194,03 USD/cổ phiếu vào cuối phiên giao dịch ngày 27/1 tại Mỹ.