Theo đó, kế hoạch khai thác của hãng có thể thay đổi theo đánh giá mức độ ảnh hưởng của thời tiết để đảm bảo an toàn bay.
Trong trường hợp phải thay đổi kế hoạch khai thác, để đảm bảo quyền lợi cho những hành khách bị ảnh hưởng, Vietnam Airlines phục vụ hành khách ăn uống tại phòng chờ đối với các chuyến bay bị chậm từ 2 tiếng trở lên và hỗ trợ chi phí đường bộ đối với các chuyến bay buộc phải hủy do thời tiết xấu.
Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đến, đi từ các sân bay tại khu vực miền Bắc trong thời gian này nên thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết và thông tin về lịch bay trên website www.vietnamairlines.com và Fanpage Facebook Vietnam Airlines.