Hãng hàng không phải hoàn tiền vé cho hành khách nếu chuyến bay chưa cấp phép

Cục hàng không Việt Nam yêu cầu đối với những chuyến bay đã được mở bán không theo phép bay đã cấp, các hãng hàng không phải hoàn trả tiền vé cho hành khách mà không thu bất cứ khoản tiền nào.

Ngày 25/4, Cục hàng không Việt Nam đã có văn bản gửi các hãng hàng không gồm: Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air, Jetstar Pacific Airlines và Vasco liên quan đến việc mở bán vé máy bay và hoàn tiền vé cho hành khách trong giai đoạn phòng, chống dịch bệnh COVID-19. 

Chú thích ảnh
Hành khách tại phòng chờ sân bay Nội Bài. Ảnh: TTXVN phát

Văn bản do Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Sơn ký nêu rõ, hiện nay, cả nước đang phòng chống dịch COVID-19. Hoạt động vận tải hàng không được điều tiết theo từng giai đoạn theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải. 

Trong tình hình mới, khi Cục Hàng không Việt Nam chưa thể cấp phép bay dài hạn theo lịch bay mùa, các hãng hàng không cần theo dõi, bám sát các chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam để lập kế hoạch khai thác vận chuyển hàng không phù hợp; các hãng hàng không chỉ được mở bán các chuyến bay đã được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép bay. 

Đối với những chuyến bay đã được mở bán không theo phép bay đã cấp, các hãng hàng không phải hoàn trả tiền vé cho hành khách mà không thu bất cứ khoản tiền nào.

Cục Hàng không Việt Nam giao Phòng Vận tải hàng không, Thanh tra hàng không của Cục giám sát chặt chẽ hoạt động bán, khai thác các chuyến bay của các hãng hàng không để xử lý nghiêm vi phạm.

Văn phòng Cục Hàng không Việt Nam được Cục giao thường xuyên theo dõi đường dây nóng, kịp thời nắm bắt các phản ánh của hành khách để chuyển cho các hãng hàng không xử lý, hoặc báo cáo Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam xử lý theo thẩm quyền.

Quang Toàn (TTXVN)
Sân bay Nội Bài sẵn sàng khai thác bay an toàn
Sân bay Nội Bài sẵn sàng khai thác bay an toàn

Chiều 24/4, đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, đơn vị đã đưa ra một loạt các giải pháp nhằm tăng cường thực hiện nghiêm giãn cách xã hội tại nhà ga hành khách; taxi, xe buýt đã được bố trí đủ cơ số phục vụ hành khách khi tăng tần suất bay trở lại một số chặng bay nội địa; đồng thời cảng tiếp tục sửa chữa cơ sở hạ tầng, chuẩn bị sẵn sàng khai thác phục hồi khi có chỉ đạo.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN