Hà Nội bán hàng lưu động tại KCN

Theo Sở Công thương Hà Nội: Năm 2012, các doanh nghiệp sản xuất thương mại trên địa bàn thành phố sẽ đưa trên 350 chuyến bán hàng lưu động về nông thôn, khu công nghiệp nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân ngoại thành và người lao động tại các khu công nghiệp. Trong đó, thực hiện 24 chuyến bán hàng chính sách xã hội có trợ cước vận chuyển cho đồng bào miền núi các huyện.

Theo đó, dịp giáp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, các đơn vị sẽ tổ chức hàng chục phiên chợ Việt tại các huyện ngoại thành, khu công nghiệp, khu chế xuất. Mỗi huyện, khu công nghiệp, khu chế xuất tổ chức 2 phiên chợ Việt ở các khu vực đông dân cư, liên xã với thời gian từ 2 – 5 ngày. Phiên chợ sẽ tập trung giới thiệu các sản phẩm là hàng Việt Nam được các doanh nghiệp trong nước sản xuất như: Lương thực, thực phẩm chế biến, quần áo, giày, dép, đồ dùng học tập, văn phòng phẩm, đồ dùng gia đình…


Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet.


Sở Công thương Hà Nội giao Tổng Công ty Thương mại Hà Nội cùng các đơn vị thành viên chịu trách nhiệm chính thực hiện các chuyến bán hàng lưu động tại 19 huyện, thị xã trên địa bàn thành phố. Tại 15 khu công nghiệp, khu chế xuất, Sở giao Công ty cổ phần Sản xuất và Thương mại An Việt thực hiện chính, nhằm phục vụ người lao động. Ngoài ra còn có sự tham gia của Công ty cổ phần Intimex Việt Nam, Công ty TNHH Sài Gòn Co.op Hà Nội, Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và Phát triển Nông nghiệp Hà Nội, Công ty TNHH 2-9 Hà Tây…

Trước các chuyến đưa hàng về nông thôn, các doanh nghiệp phối hợp với chính quyền huyện, xã, chủ đầu tư các khu công nghiệp, khu chế xuất tiến hành khảo sát các địa điểm bán hàng, tìm hiểu nhu cầu của người dân khu vực nông thôn, khu công nghiệp, khu chế xuất và giá cả thị trường từng khu vực để đưa ra cơ cấu hàng hoá và mức giá bán hợp lý trước mỗi chuyến bán hàng.
 
Sở Công thương Hà Nội yêu cầu doanh nghiệp chuẩn bị đủ số lượng hàng hoá, phương tiện, nhân lực bán hàng phục vụ nhu cầu đa dạng của nhân dân, người lao động; hàng chính sách phục vụ đồng bào miền núi, dân tộc. Hàng hóa sẽ được niêm yết giá rõ ràng, bổ sung tem phụ theo quy định và giá bán lẻ thấp hơn thị trường địa phương tối thiểu khoảng 3%. Các đơn vị đưa hàng về nông thôn cũng tổ chức hoạt động khuyến mại nhằm quảng bá sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ, thu hút và khuyến khích người tiêu dùng sử dụng hàng Việt Nam.


Đinh Thị Thuận

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN