'Góc Việt Nam' đầu tiên tại chuỗi siêu thị lớn của Nga

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 27/6, gian hàng thực phẩm Việt Nam đầu tiên với tên gọi “góc Việt Nam” do tập đoàn Masan của Việt Nam và tập đoàn Magnit của Nga hợp tác kinh doanh, đã được khai trương và đặt tại siêu thị Magnit Extra ở thủ đô Moskva, Liên bang Nga.

Chú thích ảnh
Đại sứ Đặng Minh Khôi (giữa) đi thăm các kệ trưng bày hàng Việt Nam. Ảnh: Quang Vinh/Pv TTXVN tại Nga

Theo đó, hơn 150 mặt hàng Việt Nam gồm các loại trái cây tươi và chế biến, đồ uống, trà, cà phê, nước mắm, các loại nước chấm, mì tôm và nhiều mặt hàng phổ biến khác đã được giới thiệu tới người tiêu dùng Nga.

Đại sứ Việt Nam tại Nga Đặng Minh Khôi, đại diện thương mại Việt Nam tại Nga, các cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam cùng đông đảo người tiêu dùng Nga đã tham dự buổi lễ khai trương, thưởng thức các loại thực phẩm và trải nghiệm tiêu dùng các mặt hàng Việt.

Phát biểu tại lễ khai trương, Đại sứ Đặng Minh Khôi nhấn mạnh giờ đây người tiêu dùng Nga có thể thưởng thức rất nhiều loại thực phẩm và sử dụng hàng hóa của Việt Nam, từ trái cây, mì, phở, các loại đồ ăn nhẹ, đóng gói… đến các loại thực phẩm tươi sống như hải sản. Đại sứ bày tỏ hi vọng rằng sau buổi lễ khai trương ngày hôm nay, nhiều người Nga sẽ đến Việt Nam để nghỉ ngơi và thưởng thức các loại thực phẩm, hàng hóa đa dạng của Việt Nam.

Chú thích ảnh
Ông Vladislava Bakhtenko, Tổng giám đốc Công ty thương mại Grand - đơn vị điều hành dự án “góc Việt Nam” phát biểu tại buổi lễ khai trương. Ảnh: Quang Vinh/Pv TTXVN tại Nga

Ông Vladislava Bakhtenko, Tổng Giám đốc Công ty thương mại Grand - đơn vị điều hành dự án “góc Việt Nam” - đã nhấn mạnh giá trị của việc khai trương gian hàng “góc Việt Nam” đầu tiên tại Nga. Theo ông Bakhtenko, đây không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm mà còn là không gian chứa đựng sức mạnh văn hóa và cảm xúc tinh thần. Thông qua hương vị, sự quen thuộc với ẩm thực Việt Nam, người Nga sẽ hiểu rõ hơn về đất nước, truyền thống và tinh thần Việt Nam. Ông Bakhtenko cho rằng “góc Việt Nam” hôm nay chỉ là sự khởi đầu và mong muốn sẽ mở rộng mô hình này sang các thành phố, khu vực khác của Nga.

Về phần mình, đại diện tập đoàn Masan cho biết việc khai trương gian hàng “góc Việt Nam” là sự tiếp nối hành trình giao lưu văn hóa và hợp tác kinh doanh giữa Masan, Magnit và các đối tác khác của Nga. Trước đó, ngày 12/6, Masan và các đối tác Nga đã khai trương gian hàng “góc Nga” tại Việt Nam nhằm lan tỏa văn hóa, ẩm thực Nga tới người tiêu dùng Việt.

Theo đại diện của Masan, “góc Việt Nam” sẽ là không gian đưa người tiêu dùng Nga đến gần hơn với nền ẩm thực phong phú và đặc sắc của Việt Nam - thiên đường nhiệt đới của Đông Nam Á. Tại đây, thực phẩm và đồ uống chất lượng cao của Việt Nam sẽ được giới thiệu nhằm lan tỏa và tôn vinh những sản phẩm thực sự đặc trưng của người Việt, trở thành nhịp cầu văn hóa, góp phần tăng cường sự hiểu biết, tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Tâm Hằng - Quang Vinh - Trần Hải (TTXVN)
Thực phẩm Việt Nam thu hút sự quan tâm trên thị trường Nhật Bản 
Thực phẩm Việt Nam thu hút sự quan tâm trên thị trường Nhật Bản 

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, ngày 11/3, Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Foodex Japan 2025 khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Tokyo Big Sight, Nhật Bản.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN