Trong khi hậu quả của đại dịch COVID-19 chưa được khắc phục, thì chiến sự nổ ra ở Ucraina, tiếp theo là xung đột bất ngờ giữa Israel và Hamas, khiến cho kinh tế toàn cầu tiếp tục rơi vào khủng hoảng. Suy thoái kinh tế sau cơn bão COVID-19 cũng như các cuộc xung đột kéo dài đã biến mọi dự báo trước đó gần như là vô nghĩa và sẽ còn có những “cơn bão ngầm” chưa thể nhận diện.
Tại Việt Nam, “siêu bão” thiếu thanh khoản đang hoành hành và đe doạ sự tồn tại của nhiều doanh nghiệp, kể cả các doanh nghiệp lớn đã từng thành công một cách ngoạn mục trong thời gian qua. Nhiều doanh nghiệp đã gục ngã hoặc đang trong tình trạng “chết lâm sàng”.
Nhằm giúp doanh nghiệp hiểu rõ bức tranh khủng hoảng của thế giới và Việt Nam cũng như tìm ra cách thức định vị và thực thi chiến lược nhanh và hiệu quả nhất trong bối cảnh môi trường kinh doanh biến động không ngừng và khó đoán định, Viện Nghiên cứu Phát triển Lãnh đạo Chiến lược (SLEADER) phối hợp với Viện Malik, Thụy Sỹ tổ chức hội thảo “Vượt bão: Từ chiến lược đến hành động”.
Đặc biệt, hội thảo có sự tham gia của GS. Fredmund Malik, nhà tư tưởng về kinh doanh có ảnh hưởng bậc nhất châu Âu (theo Tạp chí Business Week) với vai trò diễn giả chính. Là một người có khả năng dự báo sớm các cuộc khủng hoảng kinh tế cũng như chu kỳ kinh doanh làm thay đổi thời đại, ông sẽ chia sẻ những cái nhìn đúng về “bão” và chiến lược “vượt bão” cho các doanh nghiệp. GS. Malik khẳng định: “Chiến lược nghĩa là phải hành động đúng dù không biết sắp tới điều gì sẽ xảy ra”.
Hội thảo “Vượt bão: Từ chiến lược đến hành động” diễn ra vào lúc 13 giờ 30 phút – 17 giờ 30 phút ngày 7/12/2023 tại khách sạn Pan Pacific, số 1 Thanh Niên, Ba Đình, Hà Nội.
Các nội dung chính của hội thảo bao gồm: Phát biểu đề dẫn: Đi thẳng vào chiến lược đúng: Cách tiếp cận mới cho Thời đại biến động nhanh và khó dự báo; Phiên trình bày thứ nhất: Xu hướng biến động của Thế giới mới và tác động đến chiến lược của các doanh nghiệp. Các tác động dẫn dắt sự thay đổi trên toàn cầu, chiến lược là hành động đúng khi thiếu thông tin, hệ thống định vị dẫn đường Malik-Gälweiler; Phiên trình bày thứ hai: Vấn đề của khách hàng – Yếu tố trung tâm của Bản đồ chiến lược với nội dung: Xác định đúng vấn đề của khách hàng, chiến lược đúng là tìm giải pháp tối ưu cho khách hàng.