Doanh số bán hàng của Mỹ tăng 2,5% trong dịp Black Friday 

Công ty phân tích tài chính Mastercard Spendingpulse cho biết, doanh số bán lẻ của Mỹ vào ngày Black Friday (Thứ Sáu Đen) đã tăng 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái, không bao gồm doanh số bán ô tô, không được điều chỉnh theo lạm phát.

Chú thích ảnh
Các cửa hàng trưng biển giảm giá để thu hút khách hàng tới mua sắm trong ngày Black Friday ở Arlington, Virginia, Mỹ, ngày 22/11/2023. Ảnh: AFP/TTXVN

Vào tháng 9/2023, Mastercard SpendingPulse dự đoán doanh số bán lẻ của Mỹ, trừ ô tô, sẽ tăng 3,7% trong mùa lễ kéo dài từ ngày 1/11 đến ngày 24/12.

MasterCard Spendingpulse là thước đo doanh số bán lẻ tại cửa hàng và cả bán hàng trực tuyến trên tất cả các hình thức thanh toán. Công ty này cho biết, doanh số bán hàng thương mại điện tử ở Mỹ vào thứ Sáu (24/11) đã tăng 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái do người tiêu dùng mua sắm trực tuyến, trong khi doanh số bán hàng tại cửa hàng tăng 1,1%.

Black Friday là một ngày sau ngày lễ Tạ Ơn của Mỹ, khi doanh số bán lẻ theo truyền thống luôn ở mức cao.

Theo dữ liệu từ Adobe Analytics, người mua sắm ở Mỹ đã chi 9,8 tỷ USD để mua hàng trực tuyến trong dịp Black Friday năm nay, phù hợp với kỳ vọng của công ty phần mềm Adobe.

Vân Anh (Theo Reuters)
Giảm giá sâu trong dịp 'Black Friday', người Mỹ vẫn thận trọng chi tiêu 
Giảm giá sâu trong dịp 'Black Friday', người Mỹ vẫn thận trọng chi tiêu 

Trong bối cảnh kinh tế Mỹ vẫn tiềm ẩn nhiều bất ổn, các nhà bán lẻ ở Mỹ đã tung ra chương trình giảm giá sâu từ nhiều tuần trước ngày lễ mua sắm “Black Friday”.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN