Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tăng cường quảng bá hình ảnh, thương hiệu Việt, giới thiệu các mặt hàng xuất khẩu thủ công mỹ nghệ, quà tặng, đồ chơi, hàng gia dụng có khả năng phát triển thị trường tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong, cũng như giới thiệu tiềm năng và thế mạnh của các doanh nghiệp Việt Nam tới các đối tác nước ngoài, từ đó thúc đẩy mạng lưới tiêu thụ hàng thủ công mỹ nghệ tại thị trường Hong Kong và các nước khác trên thế giới.
Tham dự hội chợ lần này, các doanh nghiệp Việt Nam chủ yếu trưng bày và giới thiệu đến khách hàng, cũng như người tiêu dùng quốc tế các sản phẩm có thiết kế hướng đến sự trang nhã, ấm cúng, thân thiện với môi trường, nhưng cũng rất tinh tế và sáng tạo, phù hợp với trào lưu tiêu dùng trên thế giới hiện nay.
Là triển lãm thương mại lớn nhất khu vực châu Á về đồ thủ công mỹ nghệ, quà tặng, đồ gia dụng và đồ chơi, hàng đầu thế giới về các sản phẩm ngành hàng tiêu dùng, MEGA Show Hong Kong đã chứng tỏ sức hút của riêng mình như một sân chơi chuyên nghiệp, tập hợp các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới trong ngành hàng tiêu dùng trong nhiều năm qua. Sự kiện này được tổ chức hằng năm, thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà xuất nhập khẩu thế giới. Tham gia hội chợ MEGA Show Hong Kong là kênh hữu hiệu để các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu, quảng bá sản phẩm của mình ra thị trường thế giới. Trong nhiều năm có mặt tại MEGA Show Hong Kong, các gian hàng Việt Nam luôn thu hút đông đảo khách tham quan từ khắp nơi trên thế giới, với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo, đạt chất lượng cao và đủ tiêu chuẩn để xuất khẩu sang các thị trường khó tính như châu Âu và Mỹ. Ngay ngày đầu tiên mở cửa, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã ký kết được các hợp đồng xuất khẩu và đơn đặt hàng.
Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Hong Kong, bà Dương Thị Thanh Thủy - Giám đốc công ty Lacquerworld - cho biết công ty đã nhiều năm tham gia Hội chợ MEGA Show Hong Kong. Mỗi một kỳ hội chợ công ty đều chăm chút, cố gắng để chuẩn bị các sản phẩm tốt nhất tham gia triển lãm. Năm 2023 là năm đầu tiên MEGA Show Hong Kong được tổ chức trở lại sau đại dịch COVID-19. Bà chia sẻ khi công ty quyết định tham gia MEGA Show Hong Kong 2023, bà cũng cảm thấy có chút liều lĩnh vì trước tình hình kinh tế vẫn khó khăn như hiện nay, việc đầu tư tham gia hội chợ Hong Kong sẽ đối mặt với nhiều thách thức. Nhiều khách hàng cho biết do kinh tế đi xuống nên không đến thăm hội chợ. Tuy nhiên, với niềm tin rằng trong thách thức cũng có thể có cơ hội, Lacquerworld vẫn quyết tâm đem nhiều sản phẩm và mẫu mã mới tham gia hội chợ, kỳ vọng rằng sẽ có nhiều khách hàng sẽ đến với công ty và công ty sẽ có những thành công nhất định trong thử thách này.
Trong khi đó, chị Nguyễn Nha Trang - Phó Giám đốc công ty Haprosimex Saigon chuyên sản xuất các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, mây tre đan, gốm sứ, gỗ…, cho biết công ty đã có nhiều năm tham gia nhiều hội chợ lớn trên thế giới như tại Ambiente (Đức) hay New York (Mỹ) và đã có hơn 20 năm tham gia MEGA Show Hong Kong. Đây cũng là lần đầu tiên công ty tham gia trở lại hội chợ này sau khi dịch COVID-19 bùng phát. Chị hy vọng thông qua hội chợ, công ty sẽ có nhiều sự kết nối hơn với các khách hàng.
Nhân dịp tham gia trở lại MEGA Show Hong Kong, Công ty TNHH Tre nứa cuốn mỹ nghệ Cát Đằng (Catdang Bamboo Co., LTD) đã trưng bày hàng trăm mẫu mã mới. Anh Phạm Tuấn - Giám đốc công ty - cho biết thông qua hội chợ lần này, công ty hy vọng sẽ có thêm lượng lớn khách hàng, tìm kiếm được nhiều khách hàng trên thế giới và ký được nhiều đơn hàng trong đợt này.
MEGA Show Hong Kong 2023 thu hút hơn 4.000 doanh nghiệp đến từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự như Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Singapore, Trung Quốc, Italy, Mỹ, Anh, Nhật Bản, Nga, Đài Loan (Trung Quốc)... Đặc biệt, tại hội chợ, ban tổ chức bố trí một số khu triển lãm tập trung cho một số nước và vùng lãnh thổ, trong đó gồm nhiều nước Đông Nam Á như Việt Nam, Thái Lan và Philippines.
Ban tổ chức dự kiến MEGA Show Hong Kong 2023 sẽ thu hút trên 50.000 lượt khách tham quan.