Doanh nghiệp Nhật Bản ngày càng coi trọng Việt Nam

Phóng viên TTXVN tại Tokyo dẫn điều tra mới nhất của hãng bảo hiểm hàng đầu Nhật Bản Nissay cho biết Việt Nam, Indonesia và Ấn Độ là những nước có tầm quan trọng ngày càng tăng đối với các doanh nghiệp Nhật Bản trong khoảng thời gian từ 1 đến 3 năm qua.

 

Giao thương doanh nghiệp việt Nam - Nhật Bản trong lĩnh vực thực phẩm. Ảnh: Nguyễn Huế.

 

Kết quả điều tra hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp Nhật Bản ở nước ngoài do Nissay công bố ngày 17/9 cho thấy có tới 45,8% nhóm các doanh nghiệp cho rằng tầm quan trọng của châu Á đang ngày càng tăng. Trong số những lý do đưa ra, 40,7% doanh nghiệp khẳng định châu Á có "tiềm năng tăng trưởng và mức độ hứa hẹn của thị trường cao", 16,7% cho rằng châu Á là "cứ điểm" sản xuất quan trọng và 12% nói châu Á là nơi cung cấp các sản phẩm và linh kiện máy móc.

 

Liên quan vấn đề đào tạo và đảm bảo nguồn nhân lực có thể hoạt động tại nước ngoài, 14,2% doanh nghiệp đều cho rằng cần cử nhân viên trẻ ra nước ngoài làm việc và thực tập.

 

Cuộc điều tra trên được Nissay tiến hành vào tháng 8/2014 đối với 4.285 công ty trên toàn quốc, bao gồm cả các doanh nghiệp có giao dịch với hãng bảo hiểm này.

 

TTXVN/Tin Tức

Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản gắn kết tình hữu nghị
Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản gắn kết tình hữu nghị

Chiều 26/8, Ban tổ chức Lễ hội Việt Nam đã chính thức công bố kế hoạch tổ chức Festival Việt Nam 2014 tại công viên Yoyogi ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN