Công nhân EVNHANOI kiểm tra thiết bị điện tại vùng ngập úng.
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, cơn bão số 11 đã gây mưa to trên diện rộng từ đêm ngày 6/10 đến sáng ngày 7/10, dẫn đến nguy cơ ngập úng cao tại các tuyến phố nội thành Hà Nội và vùng trũng thấp như các xã Xuân Mai, Quảng Bị, Phú Nghĩa, Hòa Phú, Trần Phú. Mực nước các sông nội tỉnh có thể lên mức báo động II đến trên báo động III, ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống lưới điện, trạm biến áp và đường dây truyền tải. Trước tình hình đó, EVNHANOI đã kích hoạt ngay các kịch bản ứng phó khẩn cấp, huy động hơn 3.000 cán bộ, công nhân viên và các đội xung kích sẵn sàng 24/24 giờ để theo dõi, xử lý sự cố.
Ngay từ khi bão bắt đầu hình thành, EVNHANOI đã chủ động củng cố lưới điện, gia cố các điểm xung yếu và đảm bảo vận hành các trạm biến áp có nguy cơ ngập úng. Các đơn vị trực thuộc như Công ty Điện lực các khu vực nội thành và ngoại thành đã kiểm tra định kỳ hệ thống điện tại các khu vực dễ bị ảnh hưởng, đồng thời phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng để xử lý kịp thời các sự cố do cây đổ, vật thể lạ va chạm đường dây. Nhờ đó, trong suốt quá trình bão, hệ thống điện tại Hà Nội được duy trì an toàn, ổn định.
Tính đến 8 giờ sáng ngày 8/10, vẫn còn 8.536 khách hàng tại Hà Nội tạm thời ngừng cấp điện do ngập úng, tập trung chủ yếu ở các khu vực trung tâm như phường Ba Đình (1.602 khách hàng), phường Hoàn Kiếm (1.374 khách hàng) và phường Từ Liêm (1.894 khách hàng). Một số khu vực ngoại thành như các xã: Đông Anh, Sóc Sơn, Sơn Tây, Thường Tín, Ứng Hòa... cũng ghi nhận sự tình trạng ngập úng với số lượng hơn 3.600 khách hàng bị ảnh hưởng. Các đơn vị điện lực đã huy động tối đa nhân lực, thiết bị bơm nước, sấy khô, khẩn trương khôi phục trạm biến áp và đường dây. Đến thời điểm hiện tại, EVNHANOI đã khôi phục và cấp điện trở lại cho hơn 21.600 khách hàng trên địa bàn Thủ đô.
Các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, như phường Ba Đình và phường Hoàn Kiếm, được EVNHANOI ưu tiên xử lý với các đội kỹ thuật viên làm việc liên tục, sử dụng máy bơm thoát nước và thiết bị sấy khô để khôi phục trạm biến áp và đường dây. Ngay khi nước bắt đầu rút, EVNHANOI bố trí các tổ công tác đến những khu vực này để sớm khôi phục nguồn diện phục vụ sản xuất và sinh hoạt. Ngoài ra, EVNHANOI cũng chú trọng thông tin, khuyến cáo, nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn, cần cắt ngay nguồn điện gia đình khi có nguy cơ ngập, không chạm vào thiết bị điện khi tay ướt hoặc đi chân trần trên nền ẩm...