Cuộc vận động 'Người VN ưu tiên dùng hàng VN' sẽ có logo mới

Chiều 28/12 tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức lễ công bố các tác phẩm được đánh giá cao tại Cuộc thi sáng tác biểu tượng (logo) Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Cuộc thi do Bộ Công Thương phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức.

Sau hơn 3 tháng triển khai và phát động trên cả nước, tính đến hết ngày 9/12, Ban tổ chức đã nhận được 125 tác phẩm dự thi. Qua 3 vòng chấm, Ban giám khảo đã chọn 7 tác phẩm được đánh giá cao.

Ban tổ chức tặng hoa cảm ơn ban giám khảo.

Các tác phẩm được chọn lựa đã thể hiện được vị trí, vai trò của cuộc vận động trong xu thế phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay; đảm bảo tính thẩm mỹ; thể hiện được tính đặc thù về danh tiếng, hình ảnh cuộc vận động nhằm phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.

Phát biểu tại lễ công bố, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi cho biết: Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã được triển khai gần 8 năm và ngày càng thu hút sự quan tâm của người dân Việt Nam cũng như các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt.

Các tác giả có tác phẩm được đánh giá cao.

"Tỷ lệ người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam ngày càng được nâng lên, các nhà sản xuất đã chú trọng đến các dịch vụ của mình để đáp ứng hơn nữa nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam. Trong thời gian tới, để cuộc vận động đạt hiệu quả cao hơn, ban chỉ đạo cuộc vận động đã giao cho Bộ Công Thương triển khai cuộc thi tìm kiếm biểu tượng", Thứ trưởng cho biết.

Ban tổ chức cho biết, trên cơ sở 7 mẫu logo được đánh giá cao, ban giám khảo sẽ đề nghị các tác giả chỉnh sửa và hoàn thiện tác phẩm để thỏa mãn các tiêu chí của cuộc thi. Tác giả có logo được chọn cuối cùng sẽ giành giải nhất cuộc thi.

H.Dương
Hàng Việt chiếm ưu thế thị trường mùa giáng sinh 2016
Hàng Việt chiếm ưu thế thị trường mùa giáng sinh 2016

Nếu như những năm trước, sản phẩm trang trí phục vụ Giáng sinh phần lớn được nhập từ Trung Quốc, thì năm nay, nhiều sản phẩm của Việt Nam đã tìm được chỗ đứng với mẫu mã phong phú và giá cả hợp lý.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN