Công ty đóng tàu Hyundai Việt Nam khẳng định vị thế trong ngành đóng tàu thế giới

Theo mạng tin Newsis ngày 14/6, Công ty đóng tàu Hyundai Việt Nam vừa giành được đơn đặt hàng đóng hai tàu chở sản phẩm xăng dầu từ một công ty vận tải biển ở châu Phi.

Chú thích ảnh
Công ty TNHH đóng tàu Hyundai Việt Nam hạ thủy tàu trọng tải 50.000 tấn. Ảnh tư liệu: Tiên Minh/TTXVN

Công ty TNHH đóng tàu Hyundai - Việt Nam (HVS), thành lập năm 1996, là công ty liên doanh giữa Nhà máy đóng tàu Hyundai Mipo (Hàn Quốc) và Tổng Công ty Công nghiệp Tàu thủy (SBIC - Việt Nam).

Như vậy, sau 15 năm chuyển sang lĩnh vực đóng mới tàu, tổng số đơn hàng lũy kế mà công ty này nhận được đã tăng lên 199 đơn hàng và công ty đang hướng tới mục tiêu trúng thầu con tàu thứ 200.

Thông tin từ Hyundai cho biết kể từ khi chuyển sang hoạt động kinh doanh đóng mới vào cuối những năm 2000, Công ty đóng tàu Hyundai Việt Nam đã trở thành nhà máy đóng tàu lớn nhất Đông Nam Á. Bắt đầu với tàu chở hàng 56.000 tấn (DWT) “E.R Bergamo” vào năm 2009, đến nay công ty đã bàn giao tổng cộng 157 tàu hàng với tải trọng đến 87.000 tấn và tàu dầu đến 75.000 tấn cho các khách hàng trên toàn thế giới như Italy, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hy Lạp, Đan Mạch, Singapore...

Công ty Đóng tàu Hyundai Việt Nam có kế hoạch giao tổng cộng 13 tàu trong năm nay với mục tiêu doanh thu là 543,8 triệu USD.

Trong hành trình gần 30 năm phát triển, HVS ngày càng khẳng định uy tín không chỉ trong thị trường khu vực mà còn trên thế giới về chất lượng cao, đúng tiến độ.

Khánh Vân (P/v TTXVN tại Seoul)
Nhiều khoản vay đóng tàu 67 có nguy cơ khó thu hồi
Nhiều khoản vay đóng tàu 67 có nguy cơ khó thu hồi

Theo thống kê từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Bà Rịa-Vũng Tàu, tính đến nay, nhiều khoản vay vốn theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản đang có mức nợ xấu cao, nguy cơ khó thu hồi nợ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN