Cầu Nhơn Trạch sẽ hợp long nhịp đầu tiên vào tháng 9

Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ Giao thông vận tải) cho biết, công trình cầu Nhơn Trạch nối tỉnh Đồng Nai và TP Hồ Chí Minh trên tuyến Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh đã đạt 80% khối lượng, sẽ hợp long nhịp đầu tiên vào tháng 9 tới và dự kiến hoàn thành dịp 30/4/2025, qua đó rút ngắn 4 tháng so với tiến độ ban đầu.

Chú thích ảnh
Phối cảnh cầu Nhơn Trạch thuộc đường Vành đai 3 - TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Công Phong/TTXVN

Gói thầu xây dựng cầu Nhơn Trạch (gói thầu CW1) thuộc dự án thành phần 1A dự án đầu tư xây dựng đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1 thuộc đường Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh. Công trình cầu nối tỉnh Đồng Nai và TP Hồ Chí Minh này có giá trị 1.618 tỷ đồng, do Công ty Kumho E&C (Hàn Quốc) thi công.

Được khởi công tháng 9/2022, hiện tiến độ lũy kế của gói thầu CW1 đã đạt 80%. Theo Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận Trần Văn Thi, kế hoạch trước đây, gói thầu này sẽ hoàn thành tháng 9/2025. Tuy nhiên, công trình đang được đẩy nhanh tiến độ và dự kiến hoàn thành dịp 30/4/2025, sớm hơn 4 tháng so với hợp đồng đã ký kết.

Ngoài gói thầu CW1, dự án thành phần 1A còn gói thầu xây dựng đường dẫn 2 đầu cầu dài 5,6 km (gói thầu CW2) có giá trị 1.071 tỷ đồng, thời gian hoàn thành theo hợp đồng giữa tháng 9/2025. Đến nay, gói thầu đã đạt khoảng 37% và đang bám sát tiến độ yêu cầu để rút ngắn tiến độ, cơ bản hoàn thành dịp 30/4/2025.

Thời gian qua, dự án thành phần 1A đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch gặp một số khó khăn do tình trạng khan hiếm vật liệu xây dựng, mặt bằng còn vướng mắc cục bộ tại một số vị trí. Tuy nhiên, với quyết tâm hoàn thành đạt và vượt tiến độ yêu cầu, các nhà thầu đang tập trung mọi nguồn lực khắc phục khó khăn để đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành dự án.

Ngày 3/8 vừa qua, lãnh đạo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đã trực tiếp kiểm tra hiện trường thi công các gói xây lắp và làm việc với đơn vị tư vấn giám sát, nhà thầu thi công dự án. Đến nay, các đơn vị triển khai thi công, đẩy nhanh tiến độ, đặc biệt gói thầu CW1 đã cơ bản hoàn các hạng mục quan trọng.

Tại buổi kiểm tra công trường vừa qua, Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận Trần Văn Thi đã yêu cầu các nhà thầu tập trung nguồn lực, tăng mũi thi công, tăng ca, tăng kíp đảm bảo mục tiêu thông tuyến trước ngày 31/12 năm nay và hoàn thành cầu Nhơn Trạch trước ngày 30/4/2025.

Đơn vị tư vấn giám sát cũng được yêu cầu thường xuyên có mặt 24/24 giờ trên công trường, thực hiện giám sát thường xuyên, liên tục, kịp thời nắm bắt, hướng dẫn giải quyết các vấn đề phát sinh, đề xuất với chủ đầu tư phương án xử lý phù hợp.

Dự án thành phần 1A đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch có tổng chiều dài 8,22 km (qua Đồng Nai 6,3 km và qua TP Hồ Chí Minh dài 1,92 km), tổng mức đầu tư khoảng 6.955 tỷ đồng. Dự án được đầu tư bằng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc thông qua Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế (EDCF) và nguồn vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Dù thuộc tuyến Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh, nhưng dự án thành phần 1A đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch này không thuộc các dự án thành phần Vành đai 3 mà các địa phương TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An đang triển khai.

Tiến Lực (TTXVN)
Đề xuất nhiều cơ chế đặc thù cho toàn bộ tuyến Vành đai 4 TP Hồ Chí Minh
Đề xuất nhiều cơ chế đặc thù cho toàn bộ tuyến Vành đai 4 TP Hồ Chí Minh

Ngày 12/8, UBND TP Hồ Chí Minh đã có văn bản khẩn kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương xây dựng Nghị quyết trình Quốc hội ban hành cơ chế, chính sách đặc thù cho các dự án xây dựng đường Vành đai 4 TP Hồ Chí Minh nhằm tháo gỡ các khó khăn vướng mắc và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN