Những ngày cuối năm 2021, phóng viên báo Tin tức có mặt trên công trường dự án cầu Núi Đọ, ghi nhận hình ảnh khoảng 200 công nhân, người lao động tại hiện trường, chia 2 ca ngày/đêm tập trung thi công liên tục các hạng mục quan trọng của dự án để đảm bảo mục tiêu cán đích.
Video ghi nhận cận cảnh cầu Núi Đọ đang được các nhà thầu tập trung thi công:
Cầu Núi Đọ có tổng mức đầu tư 500 tỷ đồng, là hợp phần của gói thầu số 14 - XL trên cao tốc trọng điểm Bắc Nam đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45. Theo thiết kế, cầu Núi Đọ rộng 23,5 m, gồm 4 làn xe cơ giới, hai làn xe dân sinh hỗn hợp dẫn về các hướng đường gom. Cầu có 38 nhịp và 2 mố, bao gồm 3 nhịp đúc hẫng bê tông dự ứng lực và 35 nhịp lao dầm Super T.
Đến hết năm 2021, dự án đã đạt khoảng 45% tiến độ tổng thể, vượt kế hoạch Chính phủ và Bộ GTVT giao. Hiện, cầu đã được lao một số dầm Super T nối giữa các nhịp phía bờ Nam tại xã Tân Châu. Dự kiến, trong tháng 1/2022, các nhà thầu dự án sẽ lao thêm được khoảng 10 nhịp dầm trên cạn.
Ông Nguyễn Tấn Đạt, Tư vấn giám sát trưởng dự án cầu Núi Đọ cho biết, từ khi khởi công đến nay, trong quá trình triển khai, do địa hình trải dài trên sông, nên các đơn vị thi công gặp khá nhiều khó khăn về tập kết nguyên vật liệu vào công trường, cộng với giá sắt thép tăng cao và điều kiện thời tiết khắc nghiệt trong năm, nên tiến độ công trình bị ảnh hưởng không nhỏ. Song, với nỗ lực lớn, nhất là quán triệt chỉ đạo của Bộ GTVT và BQLDA Thăng Long, các hạng mục khó nhất của cầu hiện đã hoàn thành.
Toàn bộ gói thầu 14 - XL dài 19,5 km có 16 cầu, trong đó, cầu Núi Đọ là cầu dài nhất, khó nhất bắc qua sông Chu.