Phát biểu tại hội nghị thường niên của Boeing, ông Calhoun cũng dự báo triển vọng của hoạt động vận tải hàng không thương mại trong ngắn hạn ở mức "vừa phải" do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Dịch bệnh có thể sẽ khiến ngành hàng không thế giới thất thu 314 tỷ USD trong năm 2020 và khiến một số hãng bị phá sản.
Tuy nhiên, ông cho rằng ngành hàng không sẽ phục hồi mạnh mẽ một khi dịch COVID-19 được kiểm soát, dù vẫn còn nhiều khó khăn phía trước. Nhận định trên của ông Calhoun là một tín hiệu cho thấy Boeing ưu tiên trả nợ và duy trì chuỗi cung ứng chế tạo, thay vì chia cổ tức cho các cổ đông trong tương lai gần.
Hoạt động sản xuất-kinh doanh của Boeing đang điêu đứng do những tác động của đại dịch COVID-19 ảnh hưởng tới lượng đơn đặt hàng máy bay. Boeing dự kiến sẽ được trợ cấp khoảng 17 tỷ USD trong khuôn khổ gói cứu trợ liên bang theo Đạo luật Cứu trợ, hỗ trợ và an ninh kinh tế (CARES) đã được thông qua vào cuối tháng Ba vừa qua. Đạo luật CARES hạn chế việc chia cổ tức cho cổ đông và mua lại cổ phiếu đối với các doanh nghiệp được nhận hỗ trợ.
Đầu tháng này, Boeing thông báo sẽ triển khai kế hoạch nghỉ việc tự nguyện cho nhân viên nhằm giảm thiểu những sức ép tài chính do tác động của dịch COVID-19. Kế hoạch này cho phép các nhân viên đủ điều kiện và tự nguyện nghỉ việc được hưởng gói hỗ trợ, gồm lương và trợ cấp. Theo các nguồn thạo tin, Boeing cũng có kế hoạch cắt giảm khoảng 10% số nhân viên trong lĩnh vực hàng không thương mại.