Các khách hàng mua điện thoại thông minh từ các nhà bán lẻ trực tuyến chủ yếu là vì các chương trình giảm giá lớn, chế độ mua lại sản phẩm đã bán và các ưu đãi về tài chính. Ngoài ra, các nhà bán lẻ thương mại trực tuyến cũng đang tiến hành nhiều hoạt động tiếp thị, quảng bá sản phẩm trong mùa lễ hội đang diễn ra ở Ấn Độ. Trước tình hình này, công ty nghiên cứu Counterpoint Research dự đoán doanh số bán điện thoại thông minh ở Ấn Độ trong năm 2018 sẽ vượt ngưỡng 50 triệu chiếc, cao hơn con số 45 triệu chiếc năm 2017.
Theo các nguồn thông tin truyền thông ở Ấn Độ, công ty nghiên cứu CMR ước tính doanh số bán điện thoại thông minh trực tuyến ở Ấn Độ trong quý IV/2018 sẽ tăng 60-65% so với cùng kỳ năm 2017, trong khi con số tương ứng của các cửa hàng "thực" giảm 4-6%.
Theo ông Prabhu Ram, một quan chức của CMR, doanh số bán hàng trực tuyến cũng được sự hỗ trợ từ các dịch vụ gia tăng mới, bao gồm gia hạn bảo hành, từ các nhà bán lẻ trực tuyến.
Về phần mình, Counterpoint Research dự đoán doanh số điện thoại thông minh trực tuyến tại Ấn Độ trong cùng kỳ sẽ tăng 51% và số liệu tương ứng của các cửa hàng "thực" tăng 11%.