753.000 giò hoa phục vụ Tết

Chuẩn bị phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, nông dân ở làng hoa ngoại thành TP.Mỹ Tho , Tiền Giang đã trồng được 753.000 ngàn giỏ hoa tươi các loại, tăng hơn 15% so với năm trước.

Nông dân Mỹ Tho chăm sóc hoa cho vụ tết - Ảnh Internet



Vụ hoa Tết năm nay, nông dân ở làng hoa ngoại thành TP.Mỹ Tho trồng nhiều giống hoa mới, với 31 chủng loại hoa các loại, trong đó các giống hoa như: Cúc Mâm Xôi, Vạn Thọ, Vàng Hoè, chiếm trên 80% tổng lượng hoa. Ông Trương Văn Nhung, Tổ trưởng Tổ hợp tác Hoa kiểng xã Mỹ Phong cho biết, vụ hoa Tết năm nay, 172 tổ viên của Tổ hợp tác Hoa kiểng xã Mỹ Phong trồng 500.000 giỏ hoa các loại, với diện tích 23,5 ha trồng hoa Tết. Đến thời điểm này, nhờ thời thiết thuận lợi nên hoa đang phát triển tốt, hứa hẹn vụ hoa Tết bội thu. Tuy nhiên, do giá vật tư đầu vào tăng khoảng 30%, nên dự báo giá các loại hoa năm nay sẽ tăng hơn so với năm trước.

Tuy không có hợp đồng chính thức nhưng như đã trở thành "mối" truyền thống, mỗi năm người trồng hoa ở làng hoa ngoại thành thành phố Mỹ Tho đều có thương lái từ các nơi đến thu mua và cung cấp nguồn hoa để thành phố tổ chức Đường hoa Hùng Vương. Năm ngoái, đa số người trồng hoa đều có lãi từ 20-30 triệu đồng/công đất (1.000m2).

Công Trí
Trồng hoa Tết: Kẻ cười, người khóc
Trồng hoa Tết: Kẻ cười, người khóc

Tết năm nay, thời tiết giá lạnh khiến nhiều nhà vườn “méo mặt” vì hoa không đúng thời vụ. Trong khi đó, lại có những vùng trồng hoa, cây cảnh tấp nập khách mua vừa được mùa lại vừa được giá...

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN