1.000 thương hiệu quy tụ tại triển lãm chuyên ngành làm đẹp

Triển lãm chuyên ngành làm đẹp "Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2023" thu hút 25 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự, với hơn 1.000 thương hiệu uy tín đến từ các nước: Mỹ, Pháp, Ý, Bỉ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Ấn Độ...

Chú thích ảnh
Ban tổ chức thực hiện nghi thức khai mạc triển lãm.

Sáng 27/7, tại TP Hồ Chí Minh, Công ty Informa Markets Việt Nam đã tổ chức khai mạc Triển lãm quốc tế về sản phẩm, dịch vụ và công nghệ làm đẹp (Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2023) .

Triển lãm có 25 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, với hơn 1.000 thương hiệu trong ngành làm đẹp đến từ các nước: Mỹ, Pháp, Ý, Bỉ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Ấn Độ, Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam...

Việt Nam hiện là điểm đến hấp dẫn của các thương hiệu mỹ phẩm nước ngoài, với 93% sản phẩm chăm sóc cá nhân được nhập khẩu. Đứng đầu các nước xuất khẩu mỹ phẩm vào Việt Nam là Hàn Quốc, theo sau là các nước châu Âu, Nhật Bản, Thái Lan và Mỹ cũng như Singapore và Trung Quốc.

Năm 2019, tổng giá trị nhập khẩu sản phẩm làm đẹp của Việt Nam đạt mức 950 triệu USD, tập trung chủ yếu vào mặt hàng sữa rửa mặt, kem dưỡng da, son môi cho phụ nữ cùng các sản phẩm chăm sóc, cạo râu cho nam giới. Trong khi đó, các thương hiệu nội địa chỉ chiếm dưới 10% tổng lượng tiêu thụ mỹ phẩm. Các thương hiệu này chủ yếu tập trung vào phân khúc bình dân, cạnh tranh chủ yếu về giá cả.

 

Tin, ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức
Doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường làm đẹp của LB Nga
Doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường làm đẹp của LB Nga

Trong hai ngày 6-7/6 tại thủ đô Moskva của LB Nga đã diễn ra diễn đàn - triển lãm "Made in Russia" lần thứ 3, quy tụ tất cả các hãng hàng đầu trên thị trường làm đẹp của LB Nga.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN