Sáng 29/7, Đồn Biên phòng Phước Tỉnh phối hợp với UBND xã Long Hải và các lực lượng chức năng tổ chức tuyên truyền vận động các chủ tàu cá về việc chấp hành quy định chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).
Với thời tiết khắc nghiệt, việc trồng rau xanh giữa các đảo thuộc quần đảo Trường Sa không hề đơn giản. Nhưng với sự chăm bón cần mẫn của các chiến sĩ, những luống rau xanh tốt đã xuất hiện ngày một nhiều.
Từ cuối tháng 11/2016, thị trường du lịch tàu biểu đã hoạt động khá nhộn nhịp với rất nhiều tàu chở hàng ngàn khách/tàu cập các cảng.Dự báo, du lịch tàu biển ngày càng phát triển ổn định và sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.
Bồ Đào Nha mong muốn đầu tư vào các lĩnh vực mà nước này có thế mạnh và Việt Nam đang có nhu cầu, như du lịch, xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển nguồn năng lượng tái tạo và đặc biệt là nền kinh tế biển.
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tiền Giang, tỉnh hiện có nhiều phương tiện đánh bắt, khai thác hải sản trên biển. Đáng chú ý, nhiều phương tiện công suất lớn từ 90 CV trở lên đủ khả năng đánh bắt tại những ngư trường khơi xa.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đồng ý chủ trương mở tuyến du lịch ra đảo Cồn Cỏ như đề xuất của UBND tỉnh Quảng Trị.
Xác định phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống nhân dân là trọng tâm trong xây dựng nông thôn mới, những năm qua huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã chọn phát triển kinh tế biển là mũi nhọn nhằm tạo bước đột phá mạnh mẽ trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn…
Các tỉnh, thành phố duyên hải đã có tổng cộng 44 cảng biển các loại. Đặc biệt, không gian xây dựng cảng biển thường ở những nơi có các hệ sinh thái nhạy cảm và rất giá trị.
Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định bổ sung 226.918 triệu đồng cho 22 địa phương từ nguồn hỗ trợ ngư dân đóng tàu đánh bắt xa bờ để thực hiện các chính sách phát triển thủy sản trong năm 2015.
Sau sự cố môi trường biển, ngư dân mạnh dạn đầu tư phương tiện đánh bắt xa bờ, với những chuyến bám biển dài ngày để đánh bắt loại cá có giá trị kinh tế cao.
Nguyên nhân chính dẫn đến ô nhiễm biển là do phát triển công nghiệp, du lịch tràn lan, cùng với nuôi trồng thủy sản bất hợp lý; dân số tăng và nghèo khó.
Một trong những chuỗi giá trị sản phẩm du lịch biển đảo đang được hình thành và hứa hẹn nhiều triển vọng là Tam giác liên kết giữa Cù Lao Chàm (Hội An) - Tam Hải (Núi Thành, Quảng Nam) và đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi).
Vùng biển xã Nhơn Lý và Nhơn Hải, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định là những nơi có nhiều cảnh quan biển, đảo đa dạng, trong đó phải kể đến rùa biển và rạn san hô phong phú, hoang sơ.
Sự cố ô nhiễm môi trường biển tại các tỉnh miền Trung do Formosa Hà Tĩnh gây ra những hậu quả to lớn, trong đó những ngư dân là người phải gánh chịu nặng nề nhất.
Nghị định về một số chính sách quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững rừng ven biển ứng phó với biến đổi khí hậu vừa được chính phủ ban hành.
Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định quy định thủ tục điện tử đối với tàu thuyền vào, rời cảng biển, cảng thủy nội địa, cảng dầu khí ngoài khơi thông qua Cơ chế một cửa quốc gia.
Xây dựng quy hoạch phát triển kinh tế biển toàn diện trên cơ sở khoa học tiên tiến, với sự tham gia và phối hợp giữa các bên có liên quan ở tầm quốc gia cũng như khu vực, không chỉ chú trọng khai thác tiềm năng hiện có mà cần coi trọng việc bảo tồn để khai thác tốt hơn tiềm năng trong tương lai.
Sau gần 2 năm thực hiện Nghị định số 67/2014/NĐ - CP ngày 7/7/2014 (Nghị định 67) của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản, tỉnh Thanh Hóa đã có thêm 18 tàu công suất lớn hạ thủy, đóng góp thêm vào đội tàu hùng hậu của địa phương. Mơ ước của ngư dân được vượt sóng vươn khơi trên những con tàu lớn đã trở thành hiện thực nhưng để niềm vui được lan tỏa vẫn còn những nỗi niềm trăn trở.
Phát triển vùng ven biển sẽ tạo động lực lan tỏa hỗ trợ phát triển cho vùng sâu, vùng xa, trung du và miền núi, đồng thời tạo cơ sở phát triển một nền kinh tế biển vững chắc và lâu dài mang tầm chiến lược.
Nhờ khai thác những lợi thế về đường bờ biển dài trên 3.260km, kinh tế biển và vùng ven biển Việt Nam hiện đang đóng góp khoảng 50% GDP cả nước.
Việt Nam là một quốc gia lớn ven Biển Đông với chỉ số biển cao gấp 6 lần chỉ số biển trung bình toàn cầu.