Nhu cầu khổng lồ đối với thế hệ điện thoại thông minh mới trình làng của Samsung đã khiến hãng điện tử Hàn Quốc không thể cung cấp đủ. Doanh số của Samsung đã “mất” đi 2 triệu chiếc S3 trong tháng này do không sản xuất kịp hàng.
Galaxy S3 đã khuấy động một cơn "điên cuồng" mua sắm của người tiêu dùng khắp thế giới. Ảnh Internet. |
Trong bối cảnh nhu cầu tăng vọt do Apple chưa tung đối thủ iPhone 5, ước tính, số lượng điện thoại Galaxy S3 bán ra trong vòng hai tháng kể từ khi lên kệ sẽ đạt 10 triệu chiếc. Nếu cung ứng đủ hàng, con số này có thể đạt tới 12 triệu chiếc.
“Nhu cầu đã vượt xa dự kiến của chúng tôi, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng tôi đã đưa ra một dự báo nhu cầu quá bảo thủ”, đại diện Samsung nói.
Với một công ty chưa bao giờ khuấy động được một cơn “điên cuồng” mua sắm do luôn bị sản phẩm mới của Apple “kèm chặt” như Samsung, thì việc cháy hàng và không cung ứng đủ quả là một rắc rối “thú vị”.
Galaxy S3 của Samsung đã chọn được một thời điểm ra mắt lý tưởng, khi thế hệ tiếp theo của iPhone chưa xuất hiện cho tới tận cuối năm nay và người tiêu dùng thì đã tạm “no nê” với thế hệ trước đó là iPhone 4. Hơn nữa, các đối thủ khác như Motorola (của Google) và Nokia thì chưa tạo được một sự khuấy động gì đáng kể trên thị trường.
Tuy vậy, việc thiếu hàng đã ảnh hưởng đến doanh số bán ra tại một số nước châu Âu, trong khi các nhà bán lẻ quan trọng tại Mỹ thì buộc phải trì hoãn giao hàng cho những đơn đặt trước.
Galazy S3 đã nhận được những đánh giá tích cực nhất trong số tất cả các smartphone của Samsung, và người khổng lồ công nghệ này cho biết, model này đang trở thành chiếc điện thoại thông minh bán chạy nhất của họ.
Thu Hằng