Podcast - mục tiêu mới của Threads

Mạng xã hội Threads của công ty công nghệ Meta sẽ bắt đầu nhắm đến một nhóm người sáng tạo nội dung cụ thể là những người sản xuất podcast (còn gọi là podcaster). Threads ngày 11/11 cho biết sẽ tập trung vào việc đưa nhiều cuộc thảo luận hơn về podcast lên ứng dụng và giúp các nhà sáng tạo quảng bá chương trình của họ.

Podcast là thuật ngữ chỉ các tệp âm thanh kỹ thuật số có sẵn trên Internet và người dùng có thể tải về để nghe trên các thiết bị như máy tính, điện thoại, máy tính bảng... Podcast có rất nhiều chủ đề khác nhau, từ các chương trình radio, phỏng vấn người nổi tiếng, cho đến ký sự, tin tức. Người dùng có thể tìm kiếm và lựa chọn chủ đề phù hợp với sở thích để nghe.

Ban đầu, Threads sẽ triển khai một vài tính năng mới để hỗ trợ mục tiêu này. Threads sẽ mang đến cho các liên kết podcast trong nguồn cấp dữ liệu một giao diện độc đáo và nổi bật hơn, với nền màu sắc và hình thu nhỏ, giúp nâng cao độ nhận diện. 

Trong khi đó, các nhà sáng tạo nội dung sẽ có một vị trí riêng trong hồ sơ người dùng để thêm liên kết đến podcast của họ. Threads cho biết những liên kết này, được thiết kế tương tự để nổi bật, sẽ giúp các podcaster quảng bá chương trình của họ tốt hơn và tăng lượng khán giả.

Meta cho biết doanh nghiệp này quan tâm đến cộng đồng podcast vì nhận thấy tiềm năng trở thành một nơi thực tế để mọi người thảo luận về các chương trình và tương tác với những nhà sáng tạo. Ngày nay, những cuộc thảo luận như vậy được lan truyền trên các phương tiện truyền thông xã hội, trên những nền tảng như Reddit, X, Facebook và Instagram, cũng như trên các nền tảng phát trực tuyến podcast, như nền tảng chia sẻ video YouTube và công ty dịch vụ phát nhạc trực tuyến Spotify - đã bổ sung tính năng bình luận vào năm 2024. 

Threads cũng đang cố gắng khai thác mối liên hệ sâu sắc giữa podcast và văn hóa, điều này có thể thúc đẩy các cuộc thảo luận và khuyến khích tương tác. Threads hiện có hơn 400 triệu người dùng hoạt động hàng tháng và 150 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, ít hơn so với mạng xã hội X, với con số lên tới 600 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Việc tiếp cận cộng đồng podcast, hoặc thậm chí là một phần của cộng đồng đó, có thể giúp thu hẹp đáng kể khoảng cách này. 

Tuy vậy, cho dù Threads sẽ nhắm đến các cuộc thảo luận phát sinh từ podcast, Threads cho biết không có ý định trở thành một nền tảng phân phối podcast.

Thay vào đó, Threads sẽ tập trung vào việc cung cấp cho người dẫn chương trình podcast nhiều thông tin chi tiết và phân tích hơn về mức độ tương tác của các cuộc trò chuyện xung quanh chương trình của họ với người hâm mộ. Ngoài ra, Threads dự định phát triển thêm nhiều tính năng giúp mọi người khám phá các podcast họ có thể thích, đồng thời kết nối người làm podcast và người nghe thông qua những cuộc trò chuyện.

Meta cho biết người dùng có thể chờ đợi Threads cung cấp thêm nhiều tính năng tập trung vào các cuộc thảo luận về podcast trong thời gian tới.

Anh Quân/TTXVN (TechCrunch)
Spotify sẽ đưa podcast video lên Netflix
Spotify sẽ đưa podcast video lên Netflix

Công ty dịch vụ phát nhạc trực tuyến Spotify sẽ đưa podcast video (các video clip về phỏng vấn, ký sự, thời sự, phim truyền hình...) lên dịch vụ phát trực tuyến Netflix bắt đầu từ năm 2026.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN