Điện thoại thông minh tiếp tục chiếm lĩnh thị trường năm 2015

Theo kết quả khảo sát hằng quý về thị trường điện thoại châu Á/ Thái Bình Dương của công ty nghiên cứu thị trường IDC tại Việt Nam, năm 2014 tổng lượng điện thoại thông minh smartphone chiếm 41% tổng thị trường điện thoại di động ( ĐTDĐ) tại Việt Nam và dự kiến sẽ lấn át dòng điện thoại phổ thông (feature phone) trong năm 2015.


Điện thoại thông minh giá rẻ tiếp tục chiếm lĩnh thị trường trong năm 2015.


Điều này cho thấy, nhu cầu về ĐTDĐ thông minh của người dân Việt Nam ngày càng cao và giúp cho thị trường này ngày càng phát triển. Thực tế cho thấy, có 28,7 triệu chiếc ĐTDĐ đã được phân phối tại thị trường Việt Nam trong năm 2014, tăng trưởng 13% so với năm trước. Trong đó, điện thoại thông minh (smartphone) có mức tăng trưởng cao nhất với 11,6 triệu chiếc và đạt tốc độ tăng trưởng là 57% so với năm 2013.


Ông Võ Lê Tâm Thanh, chuyên viên phân tích thị trường thuộc nhóm nghiên cứu thiết bị người dùng của IDC Việt Nam, cho biết: "Nhờ sự giảm nhanh về giá, tỷ lệ thâm nhập của các dòng điện thoại thông minhsmartphone đã tăng lên. Đáng chú ý, phân khúc điện thoại thông minh giá rẻ là động lực chủ yếu cho sự tăng trưởng. Qua đó, có trên 6/10 chiếc điện thoại thông minh được phân phối tại Việt Nam là các dòng có giá dưới 150 USD".


Samsung vẫn giữ ngôi đầu trong thị trường điện thoại thông minh ở Việt Nam mặc dù thị phần của hãng đã giảm đáng kể trong vài năm qua, từ 54% năm 2012 xuống còn 26% trong năm 2014. Ở góc độ khác, Nokia / Microsoft tiếp tục phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam. Thị phần của hãng đã leo lên đến 24 % trong năm 2014 chỉ từ 16% trong năm 2013.


Ông Daniel Pang, Trưởng nhóm nghiên cứu thiết bị người dùng của IDC ASEAN, Giám đốc nghiên cứu cao cấp thuộc nhóm nghiên cứu thiết bị người dùng của IDC ASEAN chia sẻ: "Tại Việt Nam, Microsoft tiếp tục thách thức xu hướng toàn cầu khi nơi này đã thực sự trở thành một thị trường vững chắc hơn so với các nước trong khu vực. Tuy nhiên, hầu hết các điện thoại của họ đang hướng tới người tiêu dùng bình dân trong khi Apple và Samsung vn đang thống trị ở phân khúc cao cấp”.


IDC cũng ghi nhận sự gia tăng về số lượng của điện thoại thông minh có kích thước màn hình từ 5” đến 5,5” (phablet) trong quý cuối cùng của năm 2014. "Mặc dù Việt Nam có số lượng phablet ít hơn so với các thị trường khác, chúng tôi tiếp tục thấy sự quan tâm của người tiêu dùng ngày càng tăng đối với điện thoại có kích thước màn hình lớn. Xu hướng này được hỗ trợ bởi việc giảm giá của các thiết bị và sự quan tâm ngày càng nhiều đối với các điện thoại có màn hình lớn phục vụ cho nhu cầu duyệt web cũng như chơi game", ông Thanh cho biết thêm.



Tin, ảnh: Hải Yên  

 

 

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN