5,2 triệu khách hàng của tập đoàn khách sạn Marriott bị rò rỉ thông tin

Ngày 31/3, Tập đoàn Marriott International (Mỹ) thông báo sự cố khiến thông tin của khoảng 5,2 triệu khách bị truy cập trái phép.

Đây là vụ việc thứ hai xảy ra đối với tập đoàn quản lý khách sạn này trong chưa đầy 2 năm.

Theo tập đoàn, vụ việc được cho là xảy ra vào giữa tháng 1 và được phát hiện vào cuối tháng 2 vừa qua. Dữ liệu bao gồm các thông tin liên lạc, thông tin các khách hàng thân thiết và những thông tin cá nhân khác như giới tính, ngày sinh có thể đã bị đối tượng nặc danh truy cập bằng tài khoản của 2 nhân viên tại một công ty nhượng quyền thương hiệu. Tập đoàn Marriott lưu ý những thông tin như mật khẩu tài khoản, thông tin thẻ thanh toán và hộ chiếu của khách hàng không bị lộ. Tập đoàn quản lý khách sạn này cho biết hiện đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Tháng 11/2018, Marriott cũng thông báo cơ sở dữ liệu đặt phòng của hệ thống Starwood bị truy cập trái phép, nguy cơ làm lộ thông tin của khoảng 500 triệu khách hàng.

Nguyễn Hằng (TTXVN)
Ủy ban thông tin Australia khởi kiện Facebook vì bê bối rò rỉ thông tin
Ủy ban thông tin Australia khởi kiện Facebook vì bê bối rò rỉ thông tin

Ủy ban thông tin Australia (AIC) ngày 9/3 đã khởi kiện gã khổng lồ truyền thông xã hội Facebook ra Tòa án Liên bang với cáo buộc nhà cung cấp mạng xã hội này vi phạm quyền riêng tư của hơn 300.000 người Australia trong vụ bê bối xoay quanh công ty phân tích dữ liệu nổi tiếng của Anh Cambridge Analytica.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN