Xác định đối tượng gây ra vụ rò rỉ thông tin hàng triệu khách hàng của Lion Air

Ngày 23/9, Malindo Air, công ty con của hãng hàng không Lion Air ở Malaysia thông báo, công ty đã xác định vụ rò rỉ dữ liệu khiến thông tin của hàng triệu khách hàng bị đánh cắp là do sai phạm của nhân viên nhà thầu. 

Chú thích ảnh
Máy bay của hãng hàng không Lion Air tại sân bay quốc tế Sukarno-Hatta ở Tangerang, ngoại ô Jakarta, Indonesia. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo Malindo Air, hai nhân viên mà hãng từng thuê của GoQuo đã tiếp cận và đánh cắp các dữ liệu tại văn phòng thương mại điện tử của Lion Air ở Ấn Độ. Vụ việc này đã được báo cáo lên cảnh sát Malaysia và Ấn Độ. Malindo Air không cung cấp thêm chi tiết liên quan đến hai nhân viên nói trên, song cho biết thông tin thanh toán của khách hàng không bị rò rỉ. 

Trước đó, báo Jakarta Post cho biết thông tin cá nhân bao gồm tên, ngày sinh, địa chỉ... của khoảng 35 triệu khách hàng của Lion Air bị đánh cắp trong vụ rò rỉ thông tin này. Để trấn an khách hàng, Lion Air cho biết hiện hãng đã triển khai biện pháp cài đặt tự động mật khẩu cho dữ liệu khách hàng và các chuyên gia an ninh đang tiến hành đánh giá lại hệ thống bảo mật dữ liệu của hãng.

Lan Phương  (TTXVN)
Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép số 17/GP-BTTTT cấp ngày 16/1/2017
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 024-38267042, 024-38252931(2339,2208)- Fax: 024-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản