Nhiều năm qua, cứ mỗi khi mùa mưa tới, một số đoạn đường gom và hầm chui qua tuyến đại lộ này thường xuyên trong tình trạng ngập lụt, gây cản trở giao thông cho người dân qua lại nơi đây. Trước tình trạng này, dự án đầu tư mở rộng đường gom Đại lộ Thăng Long đoạn từ cầu vượt Phú Đô đến đường Lê Trọng Tấn (Vành đai 3,5) dài khoảng 7,5km với tổng mức đầu tư hơn 163 tỉ đồng, do Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Thái Sơn làm chủ đầu tư, đang được nhà thầu tập trung triển khai thi công.
Hiện nhà thầu thi công đã hoàn thành phần rào chắn, chặt hạ cây xanh và đang triển khai thi công nền đường. Theo thiết kế, đơn vị thi công sẽ mở rộng phần mặt đường gom tối đa thêm 8m. Một số đoạn đầu cầu được bù lún để bảo đảm độ dốc êm thuận khi lưu thông cho các phương tiện. Đường gom sau khi mở rộng có bề rộng mặt đường khoảng 18,5m (4 làn xe, đường 15m và 1 làn hỗn hợp 3m).
Dự kiến dự án mở rộng đường gom Đại lộ Thăng Long sẽ hoàn thành vào tháng 7/2022. Đại lộ Thăng Long là tuyến đường kết nối trung tâm thành phố Hà Nội đến Hòa Lạc (huyện Thạch Thất).
Video và chùm ảnh tại công trường dự án:
Liên quan đến tình trạng úng ngập tại đường gom của tuyến đại lộ này, đại diện đội Cảnh sát giao thông số 11 (Công an TP Hà Nội) cho biết, nơi đây thường xuyên rơi vào cảnh ùn tắc, mất an toàn giao thông và úng ngập mỗi khi có mưa lớn. Chỉ cần mưa nặng hạt khoảng một tiếng là đường gom sẽ ngập nước lênh láng từ mặt đường đến hầm chui khiến cơ quan chức năng phải cắm biển cảnh báo, việc đi lại của người dân khó khăn.
Cứ mỗi trận mưa xuống, Đội Cảnh sát giao thông phải huy động cán bộ có mặt tại hiện trường để điều tiết, phân luồng giao thông. Xe máy và xe ô tô được phân luồng lên cầu vượt để đi vào đường nhánh trong cao tốc.
Đáng nói, trước đó, năm 2019 và 2020, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã chi hơn 8,2 tỷ đồng thực hiện cải tạo, sửa chữa mặt đường gom bên phải Đại lộ Thăng Long (khu vực hầm chui đường sắt) và đoạn từ Km 8+742 (hầm chui dân sinh số 3) đến Km 9+867. Tuy nhiên, những bất cập vẫn tồn tại dai dẳng, chưa được giải quyết dứt điểm.