Hà Nội chi 163 tỷ đồng mở rộng đường gom trên đại lộ 'cứ mưa là ngập'

Dự án đầu tư mở rộng đường gom Đại lộ Thăng Long (đoạn từ cầu vượt Phú Đô đến đường Lê Trọng Tấn, Hà Nội) có tổng mức đầu tư hơn 163 tỷ đồng, đang được nhà thầu gấp rút triển khai thi công.

Nhiều năm qua, cứ mỗi khi mùa mưa tới, một số đoạn đường gom và hầm chui qua tuyến đại lộ này thường xuyên trong tình trạng ngập lụt, gây cản trở giao thông cho người dân qua lại nơi đây. Trước tình trạng này, dự án đầu tư mở rộng đường gom Đại lộ Thăng Long đoạn từ cầu vượt Phú Đô đến đường Lê Trọng Tấn (Vành đai 3,5) dài khoảng 7,5km với tổng mức đầu tư hơn 163 tỉ đồng, do Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Thái Sơn làm chủ đầu tư, đang được nhà thầu tập trung triển khai thi công.

Hiện nhà thầu thi công đã hoàn thành phần rào chắn, chặt hạ cây xanh và đang triển khai thi công nền đường. Theo thiết kế, đơn vị thi công sẽ mở rộng phần mặt đường gom tối đa thêm 8m. Một số đoạn đầu cầu được bù lún để bảo đảm độ dốc êm thuận khi lưu thông cho các phương tiện. Đường gom sau khi mở rộng có bề rộng mặt đường khoảng 18,5m (4 làn xe, đường 15m và 1 làn hỗn hợp 3m).

Dự kiến dự án mở rộng đường gom Đại lộ Thăng Long sẽ hoàn thành vào tháng 7/2022. Đại lộ Thăng Long là tuyến đường kết nối trung tâm thành phố Hà Nội đến Hòa Lạc (huyện Thạch Thất).

Video và chùm ảnh tại công trường dự án:

Chú thích ảnh
Dự án đầu tư mở rộng đường gom Đại lộ Thăng Long đoạn từ cầu vượt Phú Đô đến đường Lê Trọng Tấn (Vành đai 3,5) có tổng mức đầu tư hơn 163 tỷ đồng.
Chú thích ảnh
Nhà thầu đã hoàn thành công tác rào chắn, chặt hạ cây xanh và đang triển khai thi công nền đường.
Chú thích ảnh
Dự án do Công ty CP Đầu tư xây dựng Thái Sơn (Tập đoàn Vingroup) làm chủ đầu tư.
Chú thích ảnh
Dự án nhằm khắc phục tình trạng thường xuyên xảy ra ngập úng, ùn tắc giao thông trên tuyến đường đường gom, hầm chui Đại lộ Thăng Long.
Chú thích ảnh
Ngoài mở rộng mặt đường, dự án sẽ xây thêm cầu vượt và cải tạo hệ thống thoát nước.
Chú thích ảnh
Tổng chiều dài mở rộng đường gom khoảng 3km với tổng mức đầu tư hơn 163 tỷ đồng.
Chú thích ảnh
Công nhân gấp rút thi công nền đường.
Chú thích ảnh
Hiện trên công trường, nhà thầu thi công 3 mũi với khoảng hơn 40 công nhân làm 2 ca/ngày.
Chú thích ảnh
Vật liệu xây dựng được tập kết tại công trường.
Chú thích ảnh
Đường gom sau khi mở rộng có bề rộng mặt đường khoảng 18,5m (4 làn xe, đường 15m và 1 làn hỗn hợp 3m).
Chú thích ảnh
Đại lộ Thăng Long có chiều dài 29km, chiều rộng trung bình 140m, có những đoạn được mở rộng lên tới 16 làn xe.
Chú thích ảnh
Đây là tuyến đường kết nối trung tâm TP Hà Nội đến Hòa Lạc (huyện Thạch Thất).
Chú thích ảnh
Sau 12 năm sử dụng, nhiều đoạn đường gom thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm và tình trạng ngập úng hầm chui dân sinh vào mùa mưa.
Chú thích ảnh
Dự kiến dự án mở rộng đường gom Đại lộ Thăng Long sẽ hoàn thành vào tháng 7/2022.

Liên quan đến tình trạng úng ngập tại đường gom của tuyến đại lộ này, đại diện đội Cảnh sát giao thông số 11 (Công an TP Hà Nội) cho biết, nơi đây thường xuyên rơi vào cảnh ùn tắc, mất an toàn giao thông và úng ngập mỗi khi có mưa lớn. Chỉ cần mưa nặng hạt khoảng một tiếng là đường gom sẽ ngập nước lênh láng từ mặt đường đến hầm chui khiến cơ quan chức năng phải cắm biển cảnh báo, việc đi lại của người dân khó khăn.

Cứ mỗi trận mưa xuống, Đội Cảnh sát giao thông phải huy động cán bộ có mặt tại hiện trường để điều tiết, phân luồng giao thông. Xe máy và xe ô tô được phân luồng lên cầu vượt để đi vào đường nhánh trong cao tốc. 

Đáng nói, trước đó, năm 2019 và 2020, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã chi hơn 8,2 tỷ đồng thực hiện cải tạo, sửa chữa mặt đường gom bên phải Đại lộ Thăng Long (khu vực hầm chui đường sắt) và đoạn từ Km 8+742 (hầm chui dân sinh số 3) đến Km 9+867. Tuy nhiên, những bất cập vẫn tồn tại dai dẳng, chưa được giải quyết dứt điểm.

Trung Nguyên/Báo Tin tức
Hiện trạng nút giao Đại lộ Thăng Long-Trần Duy Hưng sau đề xuất bỏ biển cấm xe máy
Hiện trạng nút giao Đại lộ Thăng Long-Trần Duy Hưng sau đề xuất bỏ biển cấm xe máy

Sau nhiều phản ánh từ người dân về biển cấm xe máy tại nút giao Đại lộ Thăng Long-Trần Duy Hưng là bất hợp lý, CSGT Hà Nội đã đề xuất bỏ biển cấm này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN