Ba ngày Lễ hội trọn vẹn với một ‘Hà Nội – Đến để yêu’

Tối 13/5/2022, tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội), đã diễn ra lễ khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 với chủ đề “Hà Nội – Đến để yêu”. Lễ hội do Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội (HPA) chịu trách nhiệm tổ chức, với sự chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội.

Chú thích ảnh
Ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, phát biểu khai mạc Lễ hội.

Phát biểu khai mạc Lễ hội, ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khẳng định: “ Từ năm 2020, dịch COVID-19 bùng phát và lan rộng đã làm cho cả thế giới và Việt Nam nói chung, thành phố Hà Nội nói riêng chịu nhiều tác động tiêu cực đến phát triển kinh tế xã hội, làm cho nhiều ngành, lĩnh vực của nền kinh tế gặp khó khăn trong đó đặc biệt ngành du lịch là ngành chịu nhiều sự ảnh hưởng nặng nề nhất do đại dịch.

Thực hiện chủ trương của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về phục hồi và phát triển kinh tế, thích ứng an toàn linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, đặc biệt là việc chính thức mở cửa lại hoàn toàn hoạt động du lịch cả nước từ ngày 15/3/2022, thành phố Hà Nội đã chủ động triển khai các kế hoạch, giải pháp để phục hồi và phát triển du lịch. Cụ thể, UBND Thành phố đã ban hành kế hoạch số 43 về phục hồi, phát triển hoạt động du lịch Thủ đô thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 năm 2022, 2023 đồng thời triển khai phương án mở cửa trở lại hoạt động du lịch đón khách du lịch quốc tế trong điều kiện bình thường mới trên địa bàn.

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 với chủ đề “Hà Nội- đến để yêu” là sự kiên quan trọng khẳng định thành phố Hà Nội đã khôi phục trạng thái bình thường mới để tiếp tục phát triển hoạt động du lịch nói riêng và mọi mặt đời sống nói chung”.

Chú thích ảnh
Nhấn nút khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 với chủ đề “Hà Nội – Đến để yêu”.

Năm nay, lễ hội có sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp lớn như: Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, Tổng công ty du lịch Hà Nội, Câu lạc bộ Du lịch Thủ đô... Đặc biệt, Tổng cục Du lịch Thái Lan cũng tham gia lễ hội lần này.

Lễ hội bao gồm các hoạt động: Giới thiệu các sản phẩm kích cầu du lịch của các khu, điểm, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Hà Nội và cả nước; các chương trình khuyến mại hấp dẫn, quà tặng du lịch; các sản phẩm làng nghề, ẩm thực tiêu biểu...

Chú thích ảnh
Một tiết mục biểu diễn trong lễ khai mạc.

Không gian trưng bày của Lễ hội có quy mô tương đương 150 gian hàng, chia làm 2 khu: Không gian kích cầu du lịch trực tiếp và trực tuyến.

Trong đó, Không gian trực tiếp diễn ra khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ và phố Đinh Tiên Hoàng; với sự tham gia của các hãng hàng không, các doanh nghiệp du lịch, khu điểm du lịch Hà Nội và đại diện 9 tỉnh, thành phố có tiềm năng du lịch trên cả nước, gồm: Yên Bái, An Giang, Khánh Hòa, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hà Giang, Lai Châu, Phú Thọ.

Chú thích ảnh
Các đại biểu tham dự Lễ hội.

“Tại đây, thành phố Hà Nội huy động và động viên các doanh nghiệp đưa ra các sản phẩm kích cầu du lịch khuyến mại để du khách có cơ hội được sử dụng dịch vụ tốt với giá hấp dẫn nhất. Đặc biệt, các doanh nghiệp sẽ công bố một số sản phẩm du lịch mới là những tour độc lạ mang lại trải nghiệm mới được xây dựng trên cơ sở những điểm di tích lịch sử văn hóa của Hà Nội, như tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long, tour du lịch Bát Tràng...”, ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội (HPA), cho biết.

Còn Không gian trực tuyến là trang web triển lãm 2D và 3D giới thiệu và cung cấp sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp trên nền tảng số. Việc triển lãm và cung cấp các dịch vụ du lịch của doanh nghiệp trên nền tảng số sẽ mở rộng đối tượng khách hàng; giúp cho không chỉ các du khách trực tiếp đến dự Lễ hội có cơ hội tiếp cận và mua các sản phẩm, dịch vụ du lịch; mà du khách trên cả nước cũng có thể tiếp cận và mua các sản phẩm du lịch thông qua các trang web này.

Theo ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội (HPA), Lễ hội du lịch năm 2022 được tổ chức với nhiều điểm mới, ấn tượng. BTC đã sử dụng công nghệ 4.0 trong quảng bá điểm đến du lịch, giới thiệu nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn tại Hà Nội như Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu- Quốc Tử Giám, di tích nhà tù Hỏa Lò, khu Phố cổ, khu vực Ba Vì, Mỹ Đức, Sóc Sơn, Sơn Tây và nhiều địa điểm hấp dẫn khác. Theo đó, du khách có cơ hội khám phá các danh lam thắng cảnh, những điểm đến du lịch hấp dẫn, đáng để trải nghiệm.

“Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2022 được tổ chức trong thời gian diễn ra SEA Games 31, là cơ hội vàng để giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội, cùng các sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn tới bạn bè các nước tới tham dự SEA Games 31. Lễ hội cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản phẩm của mình với các sản phẩm liên vùng. Qua lễ hội, sẽ giúp thu hút khách du lịch cả nước, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội và khuyến khích người Hà Nội đi du lịch Hà Nội và các tỉnh thành phố trên cả nước, du lịch quốc tế, góp phần thúc đẩy tăng trưởng du lịch”, ông Nguyễn Ánh Dương khẳng định.

Lễ hội diễn ra đến hết ngày 15/5/2022.

PV
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022: Quảng bá Hà Nội trong dịp SEA Games 31
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022: Quảng bá Hà Nội trong dịp SEA Games 31

Sáng ngày 6/5, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội (HPA) đã họp báo thông tin về Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 với chủ đề: “Hà Nội – đến để yêu” quảng bá các điểm đến của Hà Nội.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN