Ngồi bàn tròn kiểu VNEN không phù hợp với những lớp có sĩ số đông |
Thầy Lê Chí Thành, Trưởng phòng Giáo dục huyện Đức Thọ cho biết. “Qua khảo sát thực tế về sỹ số học sinh, cơ sở vật chất, giáo viên đạt chuẩn… tại 9 trường tiểu học trên địa bàn cho thấy, hầu hết các tiêu chí không đáp ứng với yêu cầu để tiếp tục mô hình VNEN, nên chúng tôi không tiến hành hội nghị lấy ý kiến nữa. Như vậy, năm học này mô hình VNEN bậc tiểu học ở Đức Thọ chắc chắn sẽ dừng”.
Tương tự, tại 9 trường của huyện Vũ Quang, 16 trường của Hương Khê và 19 trường của Nghi Xuân, qua khảo sát cho thấy việc duy trì mô hình trường học mới VNEN bậc tiểu học cũng không thể tiếp tục do không đáp ứng các điều kiện quy định trong Công văn 4885 của tỉnh.
Như vậy, đến thời điểm hiện tại, 100% trường tiểu học áp dụng mô hình VNEN tại 13/13 địa phương không đủ các điều kiện để tiếp tục triển khai trong năm học mới.
Năm học 2012-2013, Hà Tĩnh có một trường (Trường Tiểu học Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên) được lựa chọn tham gia vào dự án VNEN của Bộ GD&ĐT ở 8 lớp học khối 2 và 3 với 217 học sinh.
Năm học 2013-2014, Sở GD&ĐT đã cho nhân rộng mô hình VNEN ở 12 trường tiểu học với 93 lớp, 2.560 học sinh. Năm học 2014-2015, có tổng số 48 trường tiểu học với 325 lớp, 8590 học sinh. Đến năm học 2015-2016, toàn tỉnh có 129/267 trường tiểu học với 945 lớp, 24.539 học sinh và 32 trường THCS (áp dụng từ năm học 2015-2016 ) với 125 lớp học theo mô hình VNEN.