65.000 thí sinh tham dự Violympic năm thứ 14

Ngày 23/4 diễn ra vòng chung kết Quốc gia cuộc thi giải Toán, Vật lý qua mạng Internet Violympic năm thứ 14, thu hút 65.000 thí sinh cả nước tham dự, tăng gấp 350% so với năm học 2020 - 2021.

Chú thích ảnh
Thí sinh tham dự Violympic. Ảnh: VA.

Vòng Chung kết Quốc gia năm thứ 14 của Violympic bao gồm 3 ca thi sáng và 3 ca thi chiều, đã bao gồm các ca dự phòng. Tổng số thí sinh thuộc hơn 500 hội đồng thi tại 49 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Số lượng thí sinh tăng do Ban tổ chức mở rộng phạm vi tới các khối có đông đảo thí sinh dự thi hơn ở môn Toán Tiếng Việt. Cụ thể, thay vì chỉ khối 5, 9, 12 như các năm trước, năm học này có thêm khối 2, 3, 4 và bỏ khối 12. Điều này khẳng định nhu cầu học tập và thi đua qua các sân chơi trực tuyến uy tín của học sinh đã gia tăng mạnh mẽ sau hai năm học online do dịch bệnh.

Các địa phương như: Hà Nội, Phú Thọ, Thái Bình, Ninh Bình, Hải Phòng, Đắk Lắk… tiếp tục dẫn đầu về số lượng thí sinh dự thi. Đặc biệt, trong năm học 2021 - 2022, các tỉnh Quảng Ngãi, Bắc Giang, Tuyên Quang cũng tái khởi động sân chơi Violympic sau thời gian gián đoạn.  

Để ghi danh tại vòng thi cuối cùng, các em học sinh phải hoàn thành 9 vòng thi các cấp trước đó, đồng thời đạt điểm số và các tiêu chí theo quy định tại mỗi cụm thi. Tài khoản thi phải được đăng ký và được hội đồng thi duyệt.

Từ năm học 2020 - 2021, vòng thi Quốc gia đã được tổ chức song song dưới hai dạng trực tiếp hoặc trực tuyến, tuỳ thuộc vào điều kiện của từng hội đồng thi. Hội đồng đăng ký tổ chức thi trực tuyến phải được sự phê duyệt của Ban tổ chức Quốc gia.

Học sinh thi trực tuyến bắt buộc phải có 2 thiết bị giám sát có bật microphone, một thiết bị quay rõ mặt học sinh, một thiết bị đặt chéo góc để minh bạch quá trình làm bài thi của học sinh.  

Cũng trong dịp này, Violympic cũng phát động cuộc thi ảnh bên lề  “Violympic trong tôi” dành cho tất cả học sinh, giáo viên cả nước, với nhiều giải thưởng giá trị từ Violympic và Hệ thống đào tạo trực tuyến VioEdu, nhằm góp nhặt những kỷ niệm quý giá của thầy và trò trên hành trình 14 năm đồng hành cùng Violympic.

Cuộc thi giải Toán, Vật lý qua mạng Internet Violympic do Tập đoàn FPT phát động từ năm 2009. Đây là một trong những sân chơi trực tuyến môn Toán, Vật lý uy tín và lâu năm nhất tại Việt Nam dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12.

LV/Báo Tin tức
Hơn 2.000 giải thưởng Violympic dành cho học sinh xuất sắc
Hơn 2.000 giải thưởng Violympic dành cho học sinh xuất sắc

Ngày 18/5, hơn 2.000 giải thưởng được trao tại buổi lễ tôn vinh và trao giải cuộc thi giải Toán và Vật lý qua Internet - Violympic năm học 2018 – 2019. Đây là năm thứ 12 diễn ra cuộc thi quy mô cấp quốc gia do Tập đoàn FPT tổ chức.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN