Sau khi có kết quả thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2025, từ ngày 16-28/7, thí sinh thực hiện đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học ở tất cả các phương thức trên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Trường THCS và THPT Sư phạm là đơn vị mới nhất được thành lập trực thuộc Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2. Nhân dịp này, PGS.TS Nguyễn Quang Huy, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 đã trao đổi về công tác tuyển sinh năm học 2025 - 2026 và các mục tiêu giáo dục cốt lõi của Trường.
Thông tư số 29/2024/TT- BGDĐT ngày 30/12/2024 của Bộ Giáo dục Đào tạo quy định về dạy thêm, học thêm có hiệu lực từ ngày 14/2/2025. Một trong những quy định là giáo viên đang dạy tại các trường không được dạy thêm ngoài nhà trường có thu tiền của học sinh đối với học sinh mà giáo viên đó đang được nhà trường phân công dạy học theo kế hoạch giáo dục của nhà trường. Để “lách” quy định này, không ít giáo viên đã thuê “trợ giảng” dạy theo giáo án của mình cho học sinh.
Ngày 10/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo tham vấn giải pháp xây dựng Đề án Nâng cao chất lượng giáo dục mầm non ở địa bàn khu đô thị, khu công nghiệp giai đoạn 2025 - 2030, định hướng đến năm 2045.
Bà Nguyễn Minh Bạch Lan, Phó Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết, liên quan đến vụ việc trên 20 học sinh tại Trường tiểu học Võ Thị Sáu (Quận 7) nghi bị ngộ độc thực phẩm sau ăn trưa tại trường vào ngày 9/4, Sở đã nắm bắt thông tin và chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 7 làm việc trực tiếp với cơ sở giáo dục để cập nhật tình hình và báo cáo về quá trình giải quyết.
Chiều 10/4, tại cuộc họp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội định kỳ của TP Hồ Chí Minh, bà Nguyễn Minh Bạch Lan, Phó Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố cho biết, ngành giáo dục đang triển khai nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa hướng đến thi đua chào mừng Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).
Chiều 9/4, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai với các trường đối tác về kỳ thi độc lập (SPT) để xét tuyển vào đại học hệ chính quy năm 2025.
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, sau khi triển khai thực hiện Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT, việc tham gia các lớp học thêm đều xuất phát từ nhu cầu tự nguyện và mong muốn bồi dưỡng, nâng cao kiến thức của học sinh, phụ huynh và được dư luận đồng tình, đánh giá cao.
Ngày 9/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn số 1586/BGDĐT-GDĐH gửi các cơ sở đào tạo về việc tổ chức tuyển sinh trình độ đại học, tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2025.
Chiều 9/4, tại Kỳ họp thứ 25 (kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh Hà Nam, các đại biểu đã xem xét, thảo luận và quyết nghị thông qua Nghị quyết về cam kết hỗ trợ vốn đầu tư phát triển của ngân sách cấp tỉnh cho Đại học Kinh tế Quốc dân, trường Đại học Giao thông vận tải, trường Đại học Xây dựng Hà Nội, Học viện Ngân hàng, Bệnh viện Bạch Mai để thực hiện dự án đầu tư xây dựng tại Khu Đại học Nam Cao.
Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc, để tạo thuận lợi, giảm áp lực cho học sinh và gia đình, năm học 2025 - 2026, tỉnh sẽ tăng khoảng 10% chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 các trường trung học phổ thông công lập từ 66% lên 75%.
Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, kết quả khảo sát lớp 12 của thành phố năm 2025 thấp hơn so với năm 2024, trong đó, gần 32% số bài thi dưới điểm trung bình. Môn Toán có tỷ lệ bài thi dưới trung bình nhiều nhất với hơn 51,69%.
Chỉ còn hơn 2 tháng nữa sẽ diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2025 (26 - 27/6), vì vậy, các trường Trung học Phổ thông trên cả nước đang bước vào giai đoạn nước rút để ôn tập, củng cố kiến thức và rèn luyện kỹ năng làm bài cho học sinh lớp 12 năm nay.
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội cho biết, khắc phục tình trạng phụ huynh xếp hàng từ 2 - 3 giờ, thậm chí xô đổ cổng trường để tranh suất cho con vào trường, năm nay, ngành kiên quyết không để xảy ra hiện tượng xếp hàng nộp đơn học cho con.
Để học sinh đạt kết quả tốt trong Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm học 2024 - 2025, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, trong đó đặc biệt chú trọng công tác ôn tập, hỗ trợ học sinh, nhất là các em có học lực yếu và học sinh người dân tộc thiểu số.
Để thuận lợi cho học sinh lựa chọn các môn thi tự chọn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT theo Chương trình mới phù hợp với năng lực, sở trường và mục tiêu xét tuyển, nhiều trường đại học bổ sung tổ hợp xét tuyển. Nhưng cũng có trường đưa tổ hợp mới không có môn học cốt lõi khiến dư luận băn khoăn.
Năm 2025, nhiều trường đại học cho phép thí sinh quy đổi điểm IELTS khi xét tuyển, mức thấp nhất là 4.0.
Phó Thủ tướng Lê Thành Long vừa ký ban hành Quyết định số 714/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Phát triển Trường Đại học Y Hà Nội thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia thuộc nhóm hàng đầu châu Á".
Chiều 8/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố kết quả kiểm tra khảo sát chất lượng lớp 12 toàn thành phố năm học 2024 - 2025, trong đó, tỷ lệ bài thi đạt điểm dưới trung bình (5 điểm) là 148.003 bài, chiếm gần 32% tổng số bài thi các môn.
Chiều 8/4, tại Hội nghị hướng dẫn xét tốt nghiệp trung học cơ sở năm học 2024-2025; hướng dẫn tuyển sinh vào trường mầm non, lớp 1, lớp 6, lớp 10 năm học 2025-2026 và tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2025, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, Sở đang khẩn trương hoàn thành quy trình giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2025-2026.
Trong bối cảnh chính sách nhập cư của chính quyền Tổng thống Donald Trump ngày càng khắt khe, nhiều du học sinh tại Mỹ không khỏi bất an về tương lai. Thị thực du học Mỹ bỗng trở thành tấm vé mỏng manh giữa làn sóng siết nhập cư.