Xúc tiến du lịch, quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Ấn Độ

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, ngày 12/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã phối hợp với công ty ASIA DMC Việt Nam và tập đoàn Allena Ấn Độ tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch và quảng bá hình ảnh Việt Nam tại thành phố Chandigarh, thủ phủ của cả hai bang Haryana và Punjab, miền Bắc Ấn Độ.

Chú thích ảnh
Quang cảnh hội nghị. 

Tham dự sự kiện có Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu, Phó Chủ tịch thành phố Chandigarh phụ trách du lịch, văn hóa, khảo cổ và bảo tàng, Chủ tịch Phòng thương mại và công nghiệp PHD bang Punjab, Karan Gilhotra cùng đại diện của hàng chục doanh nghiệp và hiệp hội du lịch, khách sạn của Ấn Độ và Việt Nam.

Chương trình xúc tiến du lịch tại Chandigarh được tổ chức với chủ đề chính "Việt Nam - Điểm đến trong mơ", tập trung giới thiệu các sản phẩm dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp, phù hợp với nhóm khách hàng đến từ Chandigarh, nơi thu nhập bình quân đầu người thuộc nhóm cao nhất Ấn Độ.

Tại hội nghị, Đại sứ Phạm Sanh Châu đã chia sẻ tiềm năng, năng lực tổ chức của Việt Nam từ kinh nghiệm thành công đưa ba đám cưới “đình đám” của Ấn Độ vào Việt Nam, đồng thời bày tỏ cảm thông với những khó khăn mà ngành du lịch gặp phải trong năm 2020, khi nhiều công ty lữ hành tại Chandigarh không trụ vững được.

Ông Phạm Sanh Châu hy vọng sự kiện này sẽ giúp kết nối, chuẩn bị điều kiện cho giai đoạn phục hồi năm nay. Bên cạnh du lịch, kể cả du lịch y tế, Đại sứ Phạm Sanh Châu cũng bày tỏ mong muốn hai bên sẽ thúc đẩy hợp tác hơn nữa trong một số lĩnh vực như nhân lực tay nghề cao, công nghệ thông tin, giáo dục.

Chú thích ảnh
Chủ tịch Phòng thương mại và công nghiệp PHD bang Punjab, ông Karan Gilhotra phát biểu tại hội nghị. 

Phát biểu tại hội nghị, ông Sanjay Kumar, Phó Chủ tịch thành phố Chandigarh phụ trách du lịch, văn hóa, khảo cổ và bảo tàng, bày tỏ cảm kích với nỗ lực kết nối của Đại sứ quán Việt Nam với thành phố Chandigarh và khu vực miền Bắc Ấn Độ. Ông nhấn mạnh đến một số nét tương đồng về văn hóa giữa hai nước và dành nhiều lời khen ngợi cho các điểm đến du lịch đặc biệt của Việt Nam được trình chiếu tại hội nghị.

Trong khi đó, các đại biểu cũng bày tỏ vui mừng trước việc Ấn Độ và Việt Nam đã mở ra nhiều đường bay thẳng, giúp thu hẹp khoảng cách giữa hai nước. Họ thể hiện tình cảm yêu mến con người Việt Nam hiền hòa, nhân hậu, và đánh giá cao về tiềm năng hợp tác kinh tế thương mại song phương. Thông qua chương trình giới thiệu, các đại lý du lịch tại Chandigarh bày tỏ sự hào hứng, quan tâm tới các điểm đến tại Việt Nam, đặc biệt là các điểm đến tiềm năng cho các đám cưới Ấn Độ. Một số doanh nghiệp cũng bày tỏ hy vọng sớm mở đường bay thẳng từ Chandigarh tới Việt Nam để giúp khai thác tiềm năng phát triển kinh tế-du lịch.

Trong điều kiện đi lại bị hạn chế, Đại sứ quán đã tổ chức sự kiện trực tiếp kết hợp trực tuyến để tăng tính hiệu quả của tương tác. Các đại diện khách sạn, resort tại Việt Nam dù với số lượng nhỏ nhưng mang tính đại diện cao cho các khu vực trọng điểm, được nhiều du khách Ấn Độ quan tâm và có những sản phẩm chất lượng cao được công nhận, đã tham dự hội nghị theo hình thức trực tuyến từ điểm cầu Việt Nam.

Phiên tiếp xúc báo chí truyền thông cũng được tổ chức ngay sau chương trình xúc tiến du lịch, với kỳ vọng sẽ giúp lan tỏa mạnh mẽ thông điệp và hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp có sức hút kinh tế, văn hóa, du lịch và tiềm năng hợp tác lớn. Công tác quảng bá du lịch - hình ảnh thông qua truyền thông được xác định là mũi nhọn trong giai đoạn hiện tại, bởi điều kiện để tổ chức các đoàn xúc tiến song phương chưa thuận lợi do dịch bệnh. Hơn nữa, đây cũng được coi là thời điểm chín muồi quảng bá để đón đầu làn sóng du khách quốc tế khi du lịch trong nước mở cửa trở lại sau COVID-19, đặc biệt khi các cặp đôi tại Ấn Độ đang lên kế hoạch chuẩn bị cho mùa cưới vào dịp cuối năm.

Tin, ảnh: Huy Lê (TTXVN)
Góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam nhân văn, nhân ái và kiên cường
Góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam nhân văn, nhân ái và kiên cường

Cùng với đối ngoại Đảng và ngoại giao Nhà nước, đối ngoại nhân dân là một trong ba trụ cột quan trọng của công tác đối ngoại. Trong bối cảnh dịch COVID-19 cùng nhiều biến động phức tạp khác trên thế giới, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (Liên hiệp Hữu nghị), với vai trò nòng cốt trong công tác đối ngoại nhân dân, đã chủ động thích ứng, sáng tạo, góp phần cùng cả nước thực hiện thành công “mục tiêu kép” vừa kiểm soát dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội; từ đó quảng bá hình ảnh một Việt Nam nhân văn, nhân ái và kiên cường, ngày càng đẹp thêm trong mắt bạn bè quốc tế.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN