Xử lý taxi ‘chặt chém’ khách du lịch quốc tế tại Hà Nội

Sở Du lịch Hà Nội và Thanh tra Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa lập biên bản vi phạm hành chính và hoàn trả tiền cho du khách quốc tế bị taxi “chặt chém”.

Chú thích ảnh
Thanh tra Sở GTVT và Thanh tra Sở Du lịch lập biên bản vi phạm với taxi "chặt chém" và hoàn trả lại tiền cho du khách.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, hồi 15 giờ ngày 1/7/2022, Sở Du lịch Hà Nội nhận được thông tin phản ánh của Khách Sạn Apricot Hà Nội (tại 136 phố Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) có nội dung: Khách du lịch nước ngoài đi taxi từ khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) đến  khu đô thị tại quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), biển số xe taxi là 30A-78062 (bên sườn xe có số 505, taxi logo màu xanh lá cây có chữ HN màu đỏ trên mào xe) và phải trả 400.000 đồng, cao hơn so với quy định.

Ngày 1/7/2022, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội đã có văn bản số 38/TTr về việc chuyển thông tin phản ánh của khách du lịch đến Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội để được xem xét, giải quyết theo quy định pháp luật

Đến chiều ngày 8/7/2022, tại khách sạn Apricot số 136 phố Hàng Trống (Hoàn Kiếm, Hà Nội), Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và lãnh đạo Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội đã có buổi làm việc về kết quả xử lý vụ việc. Theo đó, xe taxi BKS 30A-780.62 đã thu quá giá cước vận chuyển hành khách (lộ trình từ Khách sạn Apricot, số 136 phố Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đến khu đô thị tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), đối với bà Dabrowska Malgorzata, quốc tịch Ba Lan. 

Lực lượng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã lập biên bản vi phạm hành chính theo đúng chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được pháp luật quy định đối với lái xe ôtô taxi BKS 30A-780.62 là bà Phạm Thị Ngọc.

Chú thích ảnh
Xe taxi được xác định thu tiền quá cao với du khách.

Yêu cầu bà Phạm Thị Ngọc có mặt tại khách sạn Apricot trả lại số tiền này và xin lỗi bà Dabrowska Malgorzata trước sự chứng kiến của Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội và đại diện Khách sạn Apricot.

Hiện bà Dabrowska Malgorzata đã về nước, nên đại diện khách sạn Apricot là ông Trần Quốc Tuấn nhận lại số tiền và có trách nhiệm hoàn trả lại cho bà Dabrowska Malgorzata.

Các cơ quan chức năng tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.

XM/báo Tin tức
Cải thiện chất lượng dịch vụ, du lịch biển Thanh Hoá hút khách dịp hè
Cải thiện chất lượng dịch vụ, du lịch biển Thanh Hoá hút khách dịp hè

Sau 2 năm “đóng băng” vì dịch COVID-19, ngay sau khi mở cửa trở lại từ ngày 15/3, du lịch tỉnh Thanh Hóa đã ghi nhận những tín hiệu tích cực với gần 7 triệu lượt khách. Đặc biệt, vào các kỳ nghỉ lễ vừa qua và dịp hè này, lượng khách đến các khu, điểm du lịch Thanh Hóa luôn đứng tronng top đầu của cả nước.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN