Vinh danh các doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam

Tối 9/7, nhân kỷ niệm 56 năm ngày thành lập ngành du lịch Việt Nam, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) đã tổ chức Lễ vinh danh các doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam năm 2016. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch đã tới dự.

Các tổ chức, doanh nghiệp được trao tặng “Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2016” là những đơn vị khẳng định được uy tín, chất lượng phục vụ và hiệu quả kinh doanh trong năm 2015.Giải thưởng năm nay được mở rộng hơn so với các năm trước. Trong đó, về lữ hành, giải thưởng tôn vinh 10 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế hàng đầu đón khách du lịch vào Việt Nam; 10 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế hàng đầu đưa khách du lịch ra nước ngoài; 10 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa hàng đầu Việt Nam.


Về lĩnh vực khách sạn, giải thưởng tôn vinh 10 khách sạn 5 sao hàng đầu Việt Nam; 10 khách sạn 4 sao hàng đầu Việt Nam; 10 khách sạn 3 sao hàng đầu Việt Nam. Về vận chuyển khách du lịch, giải thưởng được trao tặng 3 hãng hàng không (1 hãng hàng không vận chuyển khách du lịch nhiều nhất, 1 hãng hàng không năng động nhất, 1 hãng hàng không nước ngoài vận chuyển khách du lịch đến Việt Nam nhiều nhất); 5 doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển khách du lịch bằng ô tô hàng đầu Việt Nam; 5 doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển khách du lịch bằng tầu thủy hàng đầu Việt Nam.

Trao giải thưởng cho các doanh nghiệp đón khách quốc tế hàng đầu vào Việt Nam


Giải thưởng cũng tôn vinh 10 nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch hàng đầu Việt Nam; 5 cơ sở mua sắm phục vụ khách du lịch hàng đầu Việt Nam; 5 điểm dừng chân phục vụ khách du lịch hàng đầu Việt Nam; 10 sân gôn hàng đầu Việt Nam; 5 điểm tham quan du lịch hàng đầu Việt Nam và 5 khu du lịch hàng đầu Việt Nam.


Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ Trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch khẳng định sự phát triển mạnh mẽ của ngành Du lịch thời gian qua, tạo ra nhiều việc làm, tác động tích cực đến quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đưa hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế. Bên cạnh mặt tích cực, ngành du lịch vẫn còn những bất cập về hạ tầng giao thông, lưu trú, dịch vụ vẫn còn hạn chế… Do đó những người làm công tác quản lý ngành sớm tìm cách giải quyết, khắc phục, đưa hoạt động du lịch đi vào nền nếp hơn, đảm bảo được an ninh, an toàn cho du khách.


Trong hoạt động du lịch, hệ thống doanh nghiệp đóng vai trò nòng cốt, tạo sản phẩm du lịch thu hút khách. Hiện cả nước có hơn 1.550 doanh nghiệp lữ hành quốc tế và hơn 20.000 cơ sở lưu trú và hàng nghìn doanh nghiệp hoạt động trên các lĩnh vực dịch vụ. Nhờ nỗ lực của toàn ngành, năm 2015, ngành du lịch đón gần 8 triệu lượt khách quốc tế, 57 triệu lượt khách du lịch nội địa. Tổng doanh thu từ khách du lịch đạt 338.000 tỷ đồng.


Giải thưởng Du lịch Việt Nam là giải thưởng duy nhất của ngành Du lịch, do Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp tổ chức liên tục từ năm 1999 đến nay. Qua 17 năm triển khai, “Giải thưởng du lịch Việt Nam” đã góp phần tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân có đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam.

XC
Coi trọng chất lượng khách du lịch - góc nhìn từ văn hóa
Coi trọng chất lượng khách du lịch - góc nhìn từ văn hóa

Thời gian gần đây, trên các phương tiện truyền thông đại chúng chuyển tải khá nhiều thông tin về những việc làm sai trái, hành vi cư xử thiếu văn hóa, thậm chí vi phạm pháp luật nước Việt Nam của du khách Trung Quốc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN