Tạo thêm các sản phẩm du lịch tại Chợ nổi Cái Răng

Hướng tới kỷ niệm ngày du lịch Việt Nam (9/7), Ngày hội du lịch chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ) được tổ chức 8-9/7 nhằm quảng bá hình ảnh chợ nổi Cái Răng đến với đông đảo du khách, đồng thời vinh danh điểm đến này trở thành di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.

Chợ nổi Cái Răng là một trong những chợ trên sông nổi tiếng ở miền Tây Nam Bộ chuyên bán buôn các loại trái cây, nôngsản của vùng.


Theo Sở VHTTDL Cần Thơ, Ngày hội du lịch chợ nổi Cái Răng là dịp để các cơ sở kinh doanh du lịch liên kết hợp tác tour, tuyến; đồng thời nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của du lịch đối với phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Ngày hội diễn ra nhiều hoạt động như triển lãm “Nét đẹp chợ nổi Cái Răng”, diễu hành ghe, tàu du lịchtrên sông, trưng bày các loại mô hình ghe, xuồng trên xong; giới thiệu sản phẩm làng nghề, ẩm thực, trái cây; hội thi tạo hình trái cây, giao lưu đờn ca tài tử...

Do là chợ bán buôn nên thời gian hoạt động tấp nập của chợ nổi Cái Răng từ 4 giờ đến 9 giờ sáng

Để thăm quan hoạt động chợ nổi, du khách cũng dậy sớm đi chợ và xuất phát từ bến Ninh Kiều.


Do nhu cầu của du khách và người đi chợ nên tại đây có các thuyền nhỏ làm dịch vụ như bán phở, hủ tiếu, cà phê...

Các thuyền nhỏ nhanh chóng cập các thuyền du lịch chào bán nông sản địa phương...


Người bán trái cây thao tác bán hàng rất nhanh phục vụ du khách.


Đặc trưng ở chợ nổi là thuyền nào bán thứ gì sẽ treo thứ đó ở đầu thuyền, trên cây "bẹo".


Nhiều du khách tranh thủ tự chụp ảnh tại chợ nổi.


Do đường bộ phát triển nên chợ nổi ngày nay không còn tấp nhập như trước

Theo ông Lê Minh Sơn, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Cần Thơ, Sở đang lập đề án bảo tồn chợ nổi Cái Răng.

Chợ nổi Cái Răng trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia được đánh giá là động lực để du lịch Cần Thơ tiếp tục phát triển

Chùm ảnh: Xuân Cường
Chính sách miễn visa giúp du lịch quảng bá
Chính sách miễn visa giúp du lịch quảng bá

Việc Chính phủ tiếp tục gia hạn miễn thị thực (visa) 1 năm đối với công dân 5 nước: Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italy (gọi tắt là các nước Tây Âu) sẽ là động lực thu hút khách trong dịp cuối năm 2016 và đầu năm 2017.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN