Một số doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh thông tin đã nhận được lượng khách “khủng”, nhiều điểm đến nội địa được du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Những ngày đầu năm 2025, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist (Lữ hành Saigontourist) liên tục đón 5 chuyến tàu biển quốc tế đến Việt Nam ghé các cảng biển trên khắp đất nước và trải nghiệm hành trình xuyên Việt - đánh dấu một năm lạc quan với ngành du lịch, trong đó có du lịch tàu biển. Từ ngày 4 - 31/1/2025, Lữ hành Saigontourist đón và phục vụ 19.800 du khách tàu biển quốc tế đến từ Hoa Kỳ, Canada, Anh…, cùng trải nghiệm hải trình xuyên Việt chứ không chỉ dừng lại ở TP Hồ Chí Minh. Du lịch tàu biển là loại hình quen thuộc của du khách châu Âu, châu Mỹ...
Số liệu mới nhất do Nền tảng du lịch trực tuyến Agoda (Agoda) công bố cho thấy, mùa du lịch Tết Nguyên đán 2025 ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc của du lịch nội địa, khách đi nước ngoài và đón khách quốc tế vào Việt Nam. Qua đó tiếp tục khẳng định sức hút mạnh mẽ của du lịch nước ta với du khách quốc tế, lượng tìm kiếm chỗ ở từ khách quốc tế tăng 139% so với cùng kỳ năm 2024.
Đặc biệt, lượng khách từ Trung Quốc tăng gần gấp 3 lần. Đây cũng là tín hiệu tích cực, hỗ trợ mục tiêu đón 22 triệu khách quốc tế vào năm 2025 của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch)...
Về điểm đến, Phú Quốc là lựa chọn hàng đầu của du khách quốc tế trong năm 2025 với lượng tìm kiếm chỗ ở tăng đến hơn 2 lần so với năm 2024. Đà Lạt, Nha Trang và Phan Thiết tiếp tục khẳng định vị thế với lượng tìm kiếm lần lượt tăng 167%, 88% và 89%.
Giám đốc Agoda tại Việt Nam Vũ Ngọc Lâm thông tin, số lượng tìm kiếm chỗ ở tại Việt Nam của khách quốc tế vào thời điểm này đã và đang tăng so với năm trước. Việt Nam ngày càng thu hút được sự chú ý của du khách thế giới. Nhân dịp Tết Nguyên đán 2025 và kích cầu thị trường du lịch, Agoda cũng có ưu đãi với hơn 4,5 triệu chỗ nghỉ, hơn 130.000 chuyến bay và hơn 300.000 hoạt động, trải nghiệm trên nền tảng.
Đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp du lịch lữ hành, ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh chính thức triển khai chuỗi hoạt động quảng bá hình ảnh du lịch tại ga đến quốc tế Sân bay Tân Sơn Nhất với thông điệp chào mừng bằng nhiều ngôn ngữ, mã QR truy cập vào hệ thống thông tin du lịch. Do đó, khi khách đến Thành phố trong năm mới sẽ có được trải nghiệm đáng nhớ và những giá trị thiết thực như thông điệp "TP Hồ Chí Minh chào đón bạn" tại khu vực lấy hành lý ở ga đến quốc tế Sân bay Tân Sơn Nhất; hệ thống áp phích quảng bá hình ảnh sống động giới thiệu vẻ đẹp và sự năng động của Thành phố được sắp xếp tinh tế tại ví trí dọc hành lang lối di chuyển của du khách từ lúc hạ cánh vào khu vực nhập cảnh...
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, thống kê mỗi năm, Sân bay Tân Sơn Nhất đón tiếp hơn 40 triệu lượt khách quốc tế và nội địa. Chuỗi hoạt động quảng bá hình ảnh du lịch được Sở Du lịch truyền tải bằng 27 ngôn ngữ, kèm hình ảnh sinh động được phát liên tục trên màn hình LED. Năm 2025 sẽ là một năm nỗ lực tạo đột phá của ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh với đa dạng sản phẩm mới, dịch vụ chuyên nghiệp, sự kiện hấp dẫn, liên kết chặt chẽ và chiến lược quảng bá sáng tạo.