Việt Nam mở văn phòng đại diện du lịch ở nước ngoài

Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) chiều 4/6 đã chính thức khai trương Văn phòng Đại diện các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam tại Tokyo, Nhật Bản. Đây là văn phòng đại diện đầu tiên của du lịch Việt Nam ở Nhật Bản và nước ngoài.

Du khách tranh thủ chụp lưu lại những khoảnh khắc với hoa Tử đằng tại Nhật Bản. Ảnh: Hữu Thắng/TTXVN


Tham dự lễ khai trương có lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản, một số nghị sĩ và quan chức Nhật Bản và một số doanh nghiệp du lịch Nhật Bản. Mục đích thành lập văn phòng đại diện không chỉ nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam và Nhật Bản thu hút khách du lịch, mà còn hỗ trợ các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch và các địa phương đẩy mạnh công tác xúc tiến du lịch tại thị trường quan trọng này.

Phát biểu tại buổi khai trương Văn phòng, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Đoàn Xuân Hưng khẳng định đây là một quyết định kịp thời nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn về giao lưu con người giữa hai nước trong bối cảnh Việt Nam và Nhật Bản nhất trí thúc đẩy ngành du lịch ở hai nước. Đại sứ bày tỏ hy vọng trong thời gian tới, Văn phòng Đại diện sẽ thực hiện nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá về đất nước và con người cũng như tiềm năng du lịch của Việt Nam, đồng thời lắng nghe những ý kiến, khuyến nghị của người dân Nhật Bản để từng bước hoàn thiện và tạo những điều kiện thuận lợi hơn nữa, chào đón ngày càng nhiều du khách Nhật đến Việt Nam.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn cho biết cơ quan phía Việt Nam cùng các đối tác Nhật Bản đặt mục tiêu trong 3 năm tới sẽ nâng số khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam đạt con số 1 triệu lượt người và số khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản đạt 200.000 người. Để thực hiện được mục tiêu tăng trên 1 triệu lượt khách du lịch Nhật đến Việt Nam, điều quan trọng nhất là phải tạo ra được sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của khách du lịch Nhật Bản như đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm tạo niềm tin đối với khách du lịch.

Trả lời phóng viên TTXVN, ông Ryoichi Matsuyama, Chủ tịch Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản (JNTO) bày tỏ vui mừng và cảm kích vì Nhật Bản là quốc gia đầu tiên trên thế giới Việt Nam mở Văn phòng đại diện các doanh nghiệp lữ hành. Ông Matsuyama cho rằng tổng số khách du lịch đến từ cả hai nước hiện vào khoảng trên 680.000 người và hai bên đang đặt ra mục tiêu là tăng con số này lên 1,2 triệu người trong vài năm tới. Ông cho rằng để thúc đẩy du lịch, các nước cần đảm bảo môi trường an ninh và tăng cường trao đổi thông tin giữa cơ quan du lịch hai nước về những danh lam thắng cảnh cũng như những điểm độc đáo riêng của từng nước. Việc tăng tần suất các chuyến bay cũng góp phần cho mục tiêu 1,2 triệu người trong thời gian tới.

Hiện nay, Nhật Bản đã trở thành thị trường quan trọng hàng đầu của du lịch Việt Nam. Năm ngoái, Việt Nam đã đón trên 600.000 lượt khách du lịch Nhật Bản và Nhật Bản đã đón trên 85.000 lượt du khách Việt, tăng 55% so với năm 2012.


TTXVN/Tin tức

Sẽ có điều khoản tước danh hiệu Đại sứ du lịch
Sẽ có điều khoản tước danh hiệu Đại sứ du lịch

Điểm mới trong quy chế lần này là Bộ VHTTDL đã đưa ra những quy định về việc miễn nhiệm đối với Đại sứ du lịch.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN