Trải nghiệm văn hóa, du lịch Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh

Tối 21/6, đông đảo các bạn trẻ tại TP Hồ Chí Minh đã được hòa mình vào bữa tiệc âm nhạc sống động, các hoạt động trải nghiệm du lịch tại chương trình Korea Travel Festa 2025 - Lễ hội quảng bá văn hóa và du lịch Hàn Quốc lớn nhất trong năm 2025 tại TP Hồ Chí Minh.

Chú thích ảnh
Các bạn trẻ trải nghiệm các hoạt động văn hóa, giải trí tại sự kiện Korea Travel Festa 2025 - Lễ hội quảng bá văn hóa và du lịch Hàn Quốc vào tối 21/6.

Chương trình do Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc tổ chức để đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực thắt chặt quan hệ du lịch Việt Nam - Hàn Quốc.

Có mặt từ sớm để tham gia sự kiện, chị Nguyễn Ngọc Diễm (quận Bình Thạnh) cho biết: “Tôi đặc biệt thích gian hàng trải nghiệm K-Beauty và thưởng thức món tokbokki cay nồng đúng vị như trong phim Hàn. Tôi không ngờ, không cần đi xa mà ngay tại TP Hồ Chí Minh đã có thể sống trọn trong không gian Hàn Quốc với nhiều bản nhạc mang âm hưởng vừa hiện đại vừa truyền thống của Hàn Quốc".

Chú thích ảnh
Các nghệ sĩ Việt Nam và Hàn Quốc đã biểu diễn nhiều bài hát K-POP và V-POP nổi tiếng tại chương trình. 

Chương trình lần này có hơn 30 gian hàng đến từ các doanh nghiệp hàng đầu hai nước trong lĩnh vực du lịch, văn hóa và giải trí; các sản phẩm mỹ phẩm Hàn Quốc gắn với hình ảnh đảo Jeju, món ăn truyền thống; không gian làm đẹp K-Beauty và công nghệ tương tác Esports…

Đến đây, du khách và người dân đã được trải nghiệm một không gian đa trải nghiệm về đất nước Hàn Quốc thu nhỏ. Một trong những điểm nhấn nổi bật tại sự kiện là khu vực trải nghiệm thể thao điện tử LCK, nơi quy tụ những tuyển thủ danh tiếng của giải đấu League of Legends Champions Korea.

Chú thích ảnh
Khán giả thích thú khi được giao lưu cùng các ca sĩ, nghệ sĩ tham gia chương trình.

Lần đầu tiên, các game thủ như Lehends, Kingen, Ucal, LazyFeel... những tuyển thủ người Việt đầu tiên thi đấu tại LCK, cùng cựu huyền thoại Smeb, đã xuất hiện tại Việt Nam để giao lưu trực tiếp cùng người hâm mộ. Khu vực này luôn chật kín người trẻ mê E-sports, không chỉ để xem trình diễn mà còn để chụp hình, xin chữ ký và chơi thử các thiết bị công nghệ mới nhất.

Không chỉ dừng lại ở yếu tố giải trí, sự kiện còn là dịp để giới thiệu và kết nối ngành du lịch hai nước. Theo đó, các doanh nghiệp lớn như: Amorepacific, Nongshim, ngân hàng Woori... đã cùng nhau quảng bá thương hiệu du lịch mới gắn liền sản phẩm mới kết hợp trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc.

Ngoài ra, không gian thu hút nhiều người dân quan tâm là không gian làm đẹp K-Beauty đến từ đảo Jeju. Tại đây, người dân được trải nghiệm và tìm hiểu quy trình làm đẹp bằng chất liệu thiên nhiên trong lành và thảo mộc bản địa được với nhiều dòng mỹ phẩm nổi tiếng trên thế giới.

Chú thích ảnh
Người dân xếp hàng chờ trải nghiệm các dịch vụ, du lịch, văn hóa Hàn Quốc.

Các hãng hàng không và công ty lữ hành đến từ cả hai quốc gia cũng đã mang đến hàng loạt ưu đãi hấp dẫn, thu hút người tham dự đăng ký tour trực tiếp ngay tại sự kiện. Những phần quà như vali du lịch cao cấp, phiếu mua hàng, voucher trải nghiệm Hàn Quốc… được phát tận tay khách tham quan, góp phần làm tăng thêm sức nóng cho lễ hội.

Đáng chú ý, Korea Travel Festa 2025 còn đánh dấu lần đầu tiên KTO phối hợp với Klook Việt Nam triển khai hoạt động bán sản phẩm du lịch Hàn Quốc trên nền tảng thương mại điện tử Shopee, nhằm mở rộng khả năng tiếp cận du khách trẻ, yêu thích sự tiện lợi và nhanh chóng.

Ông Kim Jong Hoon, Quyền Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, cho biết: “Việt Nam hiện là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Hàn Quốc. Sự kiện lần này không chỉ hướng đến giới trẻ yêu thích văn hóa K-pop mà còn mở rộng đến các gia đình và tầng lớp trung niên, nhằm lan tỏa tình cảm tích cực với du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam. Đặc biệt, sự kiện không chỉ đơn thuần là hoạt động quảng bá mà còn là minh chứng sinh động cho mối quan hệ gắn bó giữa Việt Nam - Hàn Quốc, từ đó mở ra nhiều triển vọng mới cho ngành du lịch song phương trong giai đoạn hậu đại dịch".

Chú thích ảnh
Ông Kim Sang-Sik (thứ hai từ trái sang) làm Đại sứ Danh dự Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam

Dịp này, ban tổ chức chương trình cũng bổ nhiệm ông Kim Sang-Sik, Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam làm Đại sứ Danh dự Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam. Trong vai trò này, ông sẽ đồng hành cùng KTO trong các hoạt động quảng bá, giao lưu văn hóa, thể thao, tăng cường sự gắn kết giữa hai quốc gia thông qua hình ảnh gần gũi và được yêu mến tại Việt Nam.

Tin, ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức và Dân tộc
Tuần lễ Văn hóa Việt Nam năm 2025 ở thành phố Pyeongteck, Hàn Quốc
Tuần lễ Văn hóa Việt Nam năm 2025 ở thành phố Pyeongteck, Hàn Quốc

Ngày 20/6, Tuần lễ Văn hóa Việt Nam năm 2025 (20-26/6) đã chính thức khai mạc tại thành phố Pyeongteck, cách thủ đô Seoul 70 km về phía Tây Nam. Tuần lễ văn hóa Việt Nam do chính quyền thành phố Peongteck chủ trì và Quỹ giao lưu quốc tế Pyeongtaek làm đầu mối tổ chức. Đây là lần đầu tiên sự kiện được dành riêng giới thiệu về Việt Nam.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN