TP Hồ Chí Minh hút khách du lịch đến với Quận 7 bằng sản phẩm đặc trưng

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Quận 7 đã hoàn thiện các sản phẩm du lịch đặc trưng để giới thiệu đến với du khách trong và ngoài nước dịp lễ 30/4 và 1/5 tới.

Chú thích ảnh
Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh chia sẻ các tiềm năng phát triển du lịch tại Quận 7.

Chiều 8/4, UBND Quận 7, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị giới thiệu các điểm đến đạt chuẩn phục vụ khách du lịch năm 2023. Tính đến nay, Quận 7 đã có 13 cơ sở dịch vụ du lịch đạt chuẩn đưa vào phục vụ du khách trong và ngoài nước. 

Ông Hoàng Minh Tuấn Anh, Chủ tịch UBND Quận 7 cho biết, thực hiện chủ trương “mỗi quận huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng”,  UBND Quận 7 đã đầu tư, phát triển nhiều sản phẩm du lịch khả thi và có hiệu quả để kéo du khách đến với quận nhiều hơn, từ đó tạo sự lan tỏa chiến dịch “người thành phố đi du lịch Thành phố”. 

Định hướng phát triển du lịch của quận là đến năm 2045 trở thành điểm đến du lịch sống động, đặc trưng, vì vậy UBND Quận 7 đã và đang tiếp tục xây dựng, cập nhật hệ thống dữ liệu về sản phẩm dịch vụ du lịch, kết nối giữa các doanh nghiệp du lịch để triển khai phát triển du lịch đường thủy, khu thể thao giải trí dưới nước, các công viên bờ sông kết hợp cả về du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng…

Bên cạnh đó, UBND Quận 7 tiếp tục đề xuất TP Hồ Chí Minh chấp thuận chủ trương và mời gọi đầu tư các công viên chuyên đề như: công viên văn hóa Nam Sài Gòn, công viên Mũi Đèn Đỏ, công viên nghỉ dưỡng Hương Tràm; thực hiện đề án phát triển kinh tế đêm…

Chia sẻ về tiềm năng phát triển du lịch của Quận 7, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, tính đến nay TP Hồ Chí Minh đã có 366 tài nguyên du lịch để cho các đơn vị du lịch, lữ hành khai thác phát triển sản phẩm. Trong đó, có 30 sản phẩm mới của các quận, huyện và thành phố Thủ Đức được xây dựng để làm phong phú, đa dạng sản phẩm du lịch của TP Hồ Chí Minh.

Nằm ở phía Đông TP Hồ Chí Minh, Quận 7 là trung tâm đô thị mới của thành phố với các điểm đến, dịch vụ du lịch như: Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn SECC, trung tâm mua sắm hiện đại, hệ thống các nhà hàng đa dạng, các điểm vui chơi giải trí hấp dẫn như: Crescent Mall, Vivo city, Bảo tàng tranh 3D, Cầu Ánh Sao – Hồ Bán Nguyệt; Đường đua F1 Hello Park... Ngoài ra, Quận 7 còn có hệ thống các trường công lập, quốc tế nổi tiếng phù hợp cho sản phẩm du lịch gắn với giáo dục; hệ thống các nhà hàng phục vụ ẩm thực đa dạng của Việt Nam và quốc tế…

"Từ những lợi thế trên, Quận 7 hoàn toàn có thể xây dựng và phát triển các loại hình du lịch đặc trưng của mình như: du lịch MICE, du lịch ẩm thực, du lịch mua sắm... để thu hút du khách quốc tế nhiều hơn trong thời gian tới”, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu cho biết thêm.

 

Tin, ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức
TP Hồ Chí Minh phát triển và đào tạo nguồn nhân lực du lịch theo nhu cầu
TP Hồ Chí Minh phát triển và đào tạo nguồn nhân lực du lịch theo nhu cầu

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, ngành du lịch thành phố đã và đang nhanh chóng triển khai nhiều biện pháp để phát triển, đào tạo nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao theo nhu cầu, phù hợp với sự phát triển của ngành trong thời kỳ mới. 

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN