Tháng 11/2019 ghi nhận kỷ lục mới của du lịch Việt Nam

Thông tin chính thức từ Tổng cục Thống kê cung cấp ngày 29/11 cho thấy: Tháng 11/2019 ghi nhận mốc mới của du lịch Việt Nam với lượng khách quốc tế đạt trên 1,8 triệu lượt người, cao nhất từ trước đến nay.

Chú thích ảnh
Du khách trong và ngoài nước tham quan khu du lịch Tràng An (Ninh Bình). Ảnh: Minh Đức/TTXVN

Tính đến hết tháng 11 của năm 2019, tổng số khách quốc tế đến nước ta trong 11 tháng đạt gần 16,3 triệu lượt người, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không chiếm 79,8% lượng khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 14,1%; bằng đường bộ tăng 21,4%; bằng đường biển tăng 13,7% so với cùng kỳ năm 2018.

Trong 11 tháng của năm nay, khách quốc tế đến nước ta từ châu Á đạt gần 13 triệu lượt người, chiếm 79,6% tổng số khách quốc tế, tăng 18,2% so với cùng kỳ năm trước.

Khách đến từ hầu hết các thị trường chính đều tăng: Trung Quốc tăng 15,1%; Hàn Quốc tăng 22,3%; Nhật Bản tăng 15,4%; Đài Loan (Trung Quốc) tăng 30,2%; Malaysia  tăng 12,9%; Thái Lan tăng 47,1%. Bên cạnh đó, một số quốc gia và vùng lãnh thổ có số khách đến nước ta giảm như: Lào giảm 18,3%; Hong Kong (Trung Quốc) giảm 37,5%.

Khách đến từ châu Âu ước tính tăng 6,3% so với cùng kỳ năm 2018 và tăng ở hầu hết các thị trường. Trong đó, riêng khách đến từ Liên bang Nga tăng 6,1%; Vương quốc Anh tăng 6,1%; Pháp tăng 2,7%; Đức tăng 6,3%. Riêng Phần Lan giảm 7,3% so với cùng kỳ năm trước. Khách đến từ châu Mỹ trong 11 tháng qua tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2018, chủ yếu là khách đến từ Hoa Kỳ, tăng 8,2%.

Cũng theo Tổng cục Thống kê: Doanh thu du lịch lữ hành 11 tháng ước tính đạt 41,7 nghìn tỷ đồng, chiếm 0,9% tổng mức và tăng 12,2% so với cùng kỳ năm 2018 do một số địa phương có thế mạnh về du lịch đã triển khai các chương trình quảng bá thu hút khách trong và ngoài nước.

Chú thích ảnh
Khách quốc tế đến bằng đường biển hào hứng đi tham quan thành phố Đà Nẵng. Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN

Mục tiêu của du lịch Việt Nam trong năm 2019 là đón từ 17,5 - 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 85 triệu lượt khách du lịch nội địa; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 700.000 tỷ đồng. Tháng 12/2019 cũng vẫn là thời gian cao điểm đón khách du lịch quốc tế đến nên ngành du lịch tin tưởng rằng mục tiêu đề ra sẽ đạt được.

Vào đầu tháng 12/2019, tại Hà Nội sẽ diễn ra Diễn đàn cấp cao du lịch Việt Nam lần thứ hai với chủ đề “Để du lịch Việt Nam thực sự cất cánh”. Đây là sự kiện gặp gỡ, đối thoại công - tư cấp quốc gia, khu vực của ngành du lịch nhằm thảo luận những vấn đề, giải pháp, chương trình hành động cần thiết để thúc đẩy sự phát triển bứt phá, bền vững cho du lịch Việt Nam.

Diễn đàn lần này đặt ra 3 mục tiêu: Một là thúc đẩy sự phát triển bứt phá, bền vững cho du lịch Việt Nam, cải thiện năng lực cạnh tranh du lịch quốc gia; thống nhất các giải pháp cơ bản và chương trình hành động để cải thiện năng lực cạnh tranh du lịch Việt Nam lên 10 - 15 bậc vào năm 2021.

Hai là tăng tỉ lệ đóng góp GDP trực tiếp của Việt Nam từ 8,39% năm 2018 lên trên 10% GDP vào năm 2021; cải thiện bài toán cấp bách về đầu tư, quảng bá, thu hút khách từ các thị trường chiến lược và mục tiêu. Ba là hiện thực hóa sáng kiến xây dựng thị trường hàng không chung ASEAN năm 2020, trước mắt ưu tiên các nước tiểu vùng sông Mekong và khu vực ASEAN…

Thanh Giang (TTXVN)
TP Hồ Chí Minh thu hút du khách quốc tế từ những món ăn ngon
TP Hồ Chí Minh thu hút du khách quốc tế từ những món ăn ngon

Du lịch ẩm thực được đánh giá là một trong những sản phẩm "chiến lược” của TP Hồ Chí Minh, vì thế Liên hoan Ẩm thực món ngon các nước lần thứ 14 năm 2019 được tổ chức với chủ đề “Việt Nam – Bếp ăn của thế giới” nhằm thu hút du khách dịp cuối năm.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN