Quảng bá du lịch hang động Quảng Bình

Ngày 23/4, tại Hà Nội, Sở VHTTDL Quảng Bình và Sở VHTTDL Hà Nội tổ chức xúc tiến giới thiệu, quảng bá du lịch Quảng Bình.


Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình giới thiệu về sản phẩm du lịch mới của Quảng Bình


Theo ông Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, Quảng Bình được mệnh danh là “vương quốc của hang động” và đây là lợi thế để xây dựng sản phẩm đặc trưng của tỉnh. Vườn quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng có hệ thống địa mạo được hình thành trên 400 triệu năm, chứa đựng trong lòng hơn 300 hang động lớn nhỏ, trong đó có những hang động lớn hành đầu thế giới như hang Sơn Đoòng, hệ thống hang động Tú Làn, động Phong Nha, Thiên Đường, Tiên Sơn, Hang Én, Hang Tối... cùng với hệ thống rừng nguyên sinh với động, thực vật hết sức đa dạng, phong phú.


Dựa trên tiềm năng này, Quảng Bình đang xây dựng sản phẩm du lịch liên quan đến hệ thống hang động Phong Nha- Kẻ Bàng nhận được sự quan tâm lớn của du khách, nhất là khách quốc tế với các tour du lịch mạo hiểm, khám phá.


Theo ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Hà Nội, Hà Nội là thị trường nguồn khách quan trọng đối với Quảng Bình, chiếm tới 67% lượng khách đến Quảng Bình. Do đó việc hợp tác xúc tiến, quảng bá sản phẩm giữa hai địa phương cần được đẩy mạnh hơn nữa. Hà Nội có thể hỗ trợ tỉnh Quảng Bình trong việc đào tạo nguồn nhân lực, hỗ trợ kết nối tour tuyến để kéo dài thời gian thăm quan.


Đại diện Tổng cục Du lịch đánh giá, Phong Nha - Kẻ Bàng được coi là "vương quốc hang động" không chỉ của riêng Quảng Bình mà còn là Di sản nổi trội của Việt Nam. Hai dòng sản phẩm chính mà Quảng Bình tiếp tục đầu tư nâng cấp là du lịch sinh thái (biển và hang động) và du lịch hoài niệm về chiến trường xưa.


Điểm yếu của Quảng Bình hiện nay chính là cơ sở khách sạn, nhà nghỉ còn ít, chưa đáp ứng được nhu cầu lưu trú của du khách. Do đó, Quảng Bình cũng đẩy mạnh loại hình du lịch cộng đồng (homestay, farmstay), hướng du khách đến gần với thiên nhiên, thưởng thức nét đẹp cuộc sống, văn hóa tại bản làng của người dân Quảng Bình.Do đó, tỉnh Quảng Bình kêu gọi các doanh nghiệp du lịch tại Hà Nội tham gia đầu tư hạ tầng du lịch với những điều kiện ưu đãi. Năm 2014, khách du lịch đến Quảng Bình đạt hơn 2,7 triệu lượt, tăng 99,76% so với năm 2013, trong đó khách quốc tế đạt hơn 43.000, tăng hơn 26% so với năm 2013. Trong năm 2015 và thời gian tới, du lịch Quảng Bình tiếp tục duy trì mức tăng trưởng trên 20%.


Xuân Cường

Xác định mô hình đào tạo du lịch trong trường đại học
Xác định mô hình đào tạo du lịch trong trường đại học

Khoa Du lịch học (Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn) tổ chức hội thảo khoa học “Đào tạo du lịch trong trường đại học nghiên cứu” vào ngày 17/4.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN